วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"สดศรี" กลับลำคดีเงินบริจาค 258 ล้าน.




เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม นางสดศรี สัตยธรรม กลับลำโดยให้สัมภาษณ์ว่าถ้านายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ยกคำร้องคดีเงินบริจาค 258 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์เรื่องจบ โดยไม่ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อขอมติใหม่ คาดว่าสัปดาห์นี้รู้ผล

ด้านนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวขอสัญญาใจพี่น้องเสื้อแดงทันทีที่ กกต. มีมติยกคำร้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะไปพบกันที่หน้าสำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เช่นเดียวกับนายจตุพร พรหมพันธ์ หนึ่งในแกนนำ ออกมากล่าวเชิญชวนพี่น้องคนเสื้อแดงไปเยี่ยม กกต.สัปดาห์หน้าเช่นกัน

เย็นวันที่ 22 ธันวาคม นายอภิชาต ประธาน กกต.ขอเลื่อนเวลาตัดสินคำร้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ออกไปเป็นต้นปีหน้า ปัดสนิทกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ และไม่มีใบสั่งคดีเงินบริจาค 258 ล้าน

ด้านนายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กกต.ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ชี้เหตุลงมติยุบพรรค ปชป. เพราะหลักฐานชัดเจน ทั้งที่เอกสารหลักฐานชัดเจนแล้ว แต่กลับใช้วิธีการช่วยกันมาเล่นละคร ท้าทายขอให้มีมติเลยว่าไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์

มีหลายฝ่ายสงสัยและมีคำถามตามมาว่าการที่นางสดศรี สัตยธรรม หนึ่งในคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมากล่าวเช่นนั้นเป็นการโยนความรับผิดชอบไปให้ประธาน กกต.เพียงคนเดียวหรือเปล่า และหากเกิดการฟ้องร้องในภายหลังคณะกรรมการ กกต. ท่านอื่นๆ จะร่วมรับผิดชอบในการตัดสินใจของนายอภิชาต สุขขัคคานนท์ด้วยหรือไม่

และถ้าไม่ ท่านประธาน กกต. ซึ่งมีประวัติการทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตมานานนับสิบปีจะรับผิดชอบในการตัดสินใจครั้งนี้เพียงคนเดียว ไหวหรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น