วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เอกสารลับของ ก.ต ความลับของประเทศ


วันนี้ (19 ธันวาคม) นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมากล่าวว่าคนที่แฉเรื่องเอกสารลับมีความผิด นายจตุพร พรหมพันธ์ต้องรับผิดชอบ ด้านกระทรวงการต่างประเทศออกมาชี้แจงว่านั่นเป็นเพียงแนวปฏิบัติ

นายคำรพ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกอัคราชทูตไทยประจำกัมพูช กล่าวยืนยัน กระทรวงการต่างประเทศไม่ได้มีคำสั่งล้วงความลับเขมร ส่วนเรื่องการติดตามความเคลื่อนไหวของอดีตนายกทักษิณ ชินวัตรถือเป็นเรื่องปกติของนักการทูต

ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงออกมาถามรัฐบาล ใช้อำนาจอะไรมาสอบกรณีนำเอกสารลับมาเปิดเผย เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรัฐบาลเปรียบเสมือนโจรวางแผนปล้นแต่ถูกจับได้ก่อน

แล้วยังกล่าวต่อไปอีกว่าแกนนำคนเสื้อแดงเตรียมแฉเอกสารลับอัปยศของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชุดที่ 2 สัปดาห์หน้า แต่หากบ่ายนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะออกมาแถลงข่าวหรือพูดจาไม่เข้าหูจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ออกมาตอบโต้ว่านายจตุพร พรหมพันธ์ โจรกรรมความลับของประเทศ เอื้อประโยชน์เขมรซ้ำยังบิดเบือนข้อมูล ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

หลายคนคงสงสัยและคาดไม่ถึงว่า เรื่องราวจะบานปลายใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุจากเอกสารไม่รู้กี่หน้าของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งภายในมีเนื้อหาพอสรุปได้จากคำพูดของแกนนำคนเสื้อแดงว่าเป็นแผนทำร้าย อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร กลายเป็นเอกสารสำคัญความลับของประเทศไปเสียแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น