วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

กองทัพอากาศออกมายอมรับใช้ F 16 ลาดตระเวนชายแดนกัมพูชาเพื่อป้องกันเครื่องบินรบเขมร


วานนี้ (9 ธันวาคม) กองทัพอากาศออกมายอมรับว่าใช้ F 16 ลาดตระเวนชายแดนกัมพูชาเพื่อป้องกันเครื่องบินรบเขมร ไม่ใช่เพื่อสกัดกั้นทักษิณ

ขอเตือนด้วยความเคารพในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ว่าภารกิจหลักของกองทัพไทย คือการปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน แต่การที่กองทัพอากาศนำเครื่องบินรบไปลาดตระเวรแถวตะเข็บชายแดนกัมพูชาทั้งที่ไม่มีเครื่องบินรบเขมรออกมาแม้เพียงลำเดียว อาจถูกมองจากหลายฝ่ายว่าเป็นการไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นที่รู้กันอยู่ว่าขณะนี้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศไม่ค่อยดีนัก

การกระทำของกองทัพอากาศในครั้งนี้อาจเป็นการเติมเชื้อเพลิงให้ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีเรื่องบาดหมางกันอยู่แล้วให้ร้าวลึกลงไปอีก และอาจถูกเพ่งเล็งจากชาวโลกว่ากองทัพไทยต้องการ ข่มขู่ ข่มขวัญประเทศเพื่อนบ้านได้

และเมื่อมีการออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้ทำไปเพื่อสกัดกั้น “ทักษิณ” นช. ข้อหาเซ็นชื่อให้ภรรยากรณีไปซื้อที่ดินรัชดา ซึ่งคดีนี้ต่างชาติไม่ถือเป็นความผิด บางประเทศมองอย่างตลกขบขันพอกับคดีตะหลิวกับกระทะที่ทำให้อดีตนายกสมัคร สุนทรเวช ต้องกระเด็นจากแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็จะยิ่งทำให้สายตาชาวโลกมองเป็นอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก “กองทัพอากาศของไทย” กำลังข่มขู่ คุกคาม ประเทศกัมพูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น