วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ปลัดกลาโหมบอกเสธ.แดงเป็นตัวอย่างที่เลวของทหาร



วันนี้ปลัดกระทรวงกลาโหม ออกมากล่าวถึง พล.ต.ดร.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง เป็นตัวอย่างที่เลวของหทาร และได้สั่งการแก้ระเบียบให้ลงโทษนายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ยืนยันลงโทษทางวินัย เสธ.แดง และได้เดินทางไปโคราชพบผู้นำทหารพราน ก่อนจะออกมาย้ำว่าไม่มีทหารพรานคนไหนเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้นอน

การที่บรรดาผู้นำทหารออกมาวิพากษ์วิจารณ์และหามาตรการกำหนดบทลงโทษนายทหารที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมในสายตาประชาชน หากแต่อาจมีหลายคนสงสัยและมองย้อนไปถึงอดีตท่านได้ละเลยสิ่งนี้ไปบ้างแล้วหรือเปล่า

เพราะหากประชาชนตาดำๆ ย้อนถามถึงกรณีที่มีนายทหารแต่งเครื่องแบบขึ้นเวธีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซ้ำยังมีการปลุกระดมทหารให้ออกมาร่วมชุมนุม ท่านได้ตัดเตือนและลงโทษประการใด ท่านจะตอบคนเหล่านั้นเช่นไร

ขอเตือนด้วยความเคารพ แน่ใจว่ามีคนไทยจำนวนไม่น้อยเคารพและเชื่อมั่นในเกียรติและศักดิ์ศรีท่านผู้นำเหล่าทหารหาญ ท่านคงไม่อยากให้คนเหล่านั้นเข้าใจไปว่า แม้แต่ในกองทัพซึ่งได้ชื่อว่าเคร่งครัดระเบียบวินัยยังใช้ 2 มาตรฐานกับผู้ใต้บังคับบัญชา เพียงเพราะ เสธ.แดง มีความคิดทำนองเดียวกับคนเสื้อแดงและทักษิณ

ล่าสุด เสธ.แดง ออกมาเผยทหารพรานยืนยัน พล.อ.อนุพงษ์ ขอความร่วมมือไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ไม่ได้ห้ามพร้อมกันนั้นยังบอกอีกว่าจะเอาเงิน 5 ล้านที่ได้ เป็นทุนเข้าร่วมชุมนุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น