วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552

จตุพร แฉ แผนขจัดหรือกำจัด "ทักษิณ"



เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ.ปฏิเสธไม่รู้เรื่องเครื่องบินขนอาวุธ เร่ง กระทรวงการต่างประเทศให้รีบเอาผิดอาญานายจตุพร พรหมพันธ์ข้อหาเผยแพร่เอกสารลับ

ในวันเดียวกัน นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกเอกสารลับของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ทำความสัมพันธ์ไทย-เขมรแย่ลง และอาจมีการบิดเบือนแต่ยอมรับว่าเอกสารรั่วจากกระทรวงการต่างประเทศ

นักวิชาการออกมารุมประณามนายจตุพร พรหมพันธ์ นำเอกสารลับของประเทศชาติมาเปิดเผย อัดสมควรถอดถอนพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.แนะให้นายจตุพรไปเปลี่ยนสัญชาติ

ด้านอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร "ทวิตเตอร์" ยันตนเองไม่ใช่ภัยหลัก ระบุรัฐดึงประเทศอื่นบีบ “กัมพูชา” ให้ถอดตนออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและที่ปรึกษาส่วนตัว ยังกล่าวฟันธงกรณีเงินบริจาค 258 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์ว่ารอดจากการยุบพรรค

คืนวันเดียวกันได้กล่าวในรายการ "เสียงจากทักษิณ" ว่าจะขอลุยล่าหาความเป็นธรรมทั้งในนรกและสวรรค์
และจะนำเอกสารที่แนบมาพร้อมเอกสารลับ ลงในเว็บไซน์ของตนในวันที่ 23 ธันวาคม

ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่น กล่าวว่าจะนำเอกสารลับส่วนที่ 2 จำนวน 9 หน้า ซึ่งมีตารางปฏิบัติการเป็นขั้นเป็นตอนมาเผยแพร่ในวันที่ 23 ธันวาคม และไม่ห่วงถูกดำเนินคดี หากนายกษิต ภิรมย์คิดว่าเอกสารนี้เป็นความลับของชาติเปิดเผยไม่ได้ แตสำหรับคนเสื้อแดงคิดว่าคือสิ่งที่ทำความเลวร้ายให้ประเทศเพื่อนบ้านและมุ่งหมายเอาชีวิต พ.ต.ท.ทักษิณ ซ้ำใจความบางตอนเข้าข่ายแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมอย่างเห็นได้ชัด

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวหาคนในกระทรวงการต่างประเทศปล่อยเอกสารลับรั่ว ยืนยันไม่พบสมเด็จฮุนเซนเพื่อปรับความสัมพันธ์ไทยกัมพูชา

เอกสารลับที่นายจตุพร พรหมพันธ์ นำมาเปิดเผย มีหลายฝ่ายโดยเฉพาะคนเสื้อแดงมองว่าไม่ใช่ความลับของประเทศชาติ หากแต่เป็นแผนการ "กำจัดหรือขจัดทักษิณ" และยังโยงใยไปถึงทำลายความสัมพันธ์ระหว่าง "ทักษิณและสมเด็จฮุนเซน" ซึ่งมีสายสัมพันธ์ฉันท์มิตรกันมาช้านาน จึงมองว่าเป็นเรื่องความโกรธ เกลียด ชิงชังส่วนตัว แต่มีคนบางกลุ่มพยายามดึงเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องของประเทศชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น