วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สุรยุทธ์พร้อมคุยทักษิณ




วานนี้ (19 ธันวาคม)พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมคุยกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เพื่อแก้ปัญหาและเป็นรุ่นพี่ที่ดูแลรุ่นน้องเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

วันนี้ (20 ธันวาคม)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าพร้อมคุยกับอดีตนายกฯ ทักษิณ หากยอมกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยืนยันไม่ทำสงครามกับเขมร

วันเดียวกัน อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ได้ทวิตเตอร์ว่าเคยคุยกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลนนท์แล้วสองหน ย้ำสมานฉันท์ฝ่ายเดียวไม่ได้ พร้อมกับถามกลับว่าใครให้พูดหรือไม่

ทางด้าน พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศขัดรัฐธรรมนูญ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ทำเกินอำนาจหน้าที่

มีหลายฝ่ายเรียกร้องให้ “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" กลับมาเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมกันนั้นก็ได้ยินอดีตนายกทักษิณและคนเสื้อแดงตอบโต้ผ่านสื่อหลายครั้งว่า “ทักษิณ” จะกลับมาก็ต่อเมื่อประเทศชาติมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และกระบวนการยุติธรรมเป็นไปตามหลักสากล

ด้านนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มอำมาตย์กำลังพยายามล๊อบบี้ กกต. ให้ยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ด้วยคะแนน 4 ต่อ 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น