วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ทักษิณ" ระบุเสื้อแดงสู้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะผลพวง 19 กันยา


อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ระบุสิ่งที่คนเสื้อแดงต่อสู้ในวันนี้ เกิดจากผลพวงของการทำรัฐประหาร 19 กันยาและอำมาตย์ตัดสินใจเลือกรัฐบาลผิด ทำให้เกิดกระบวนการสองมาตรฐาน ยกตัวอย่างกรณีคดีของตนเอง บอกให้มาติดคุกก่อนทั้งที่ยื่นฏีกาไปนานแล้ว แต่รัฐบาลกลับเอาไปดองไว้ ผิดกับคดีนายสนธิ ลิ้มทองกุล ขอพระราชทานอภัยโทษเรื่องผ่านเร็ว

นายทหารคนสนิทของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ออกมายืนยันว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตรไม่ได้โอนเงินให้ พล.อ.ชวลิต เพื่อป่วนรัฐบาล แต่ที่มีกระแสข่าวออกมาเป็นเพราะมีคนจงใจใส่ร้ายให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ส่วนพล.ต.ดร.ขัตยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) ก็ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้เช่นกัน

วันนี้ (10 กุมภาพันธ์) กลุ่มคนเสื้อแดงนัดรวมพลที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังสองกองร้อยรักษาความปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 200 นายตั้งแถวรับกลุ่มคนเสื้อแดง มีหน่วยคอมมานโด กองปราบ เตรียมพร้อมอยู่ภายใน เวลาดังกล่าวการจราจรยังเคลื่อนไหวได้ดี

ด้าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุหากมีการยึดทรัพย์ “ทักษิณ” 7.6 หมื่นล้านได้ ก็สามารถเอาคืนได้เช่นกัน เตรียมการเอาคืนหลังได้เป็นรัฐบาล

เรื่องนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสภากาแฟ หากประชาชนเห็นว่า “ทักษิณ” ไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมทั้งยกตัวอย่างคดีต่างๆ ที่ผ่านมาตั้งแต่ 19 กันยา แล้วร่วมกันเข้าชื่อยืนต่อองค์กรนานาชาติ หลายฝ่ายมองว่าน่าจะทำได้

ประชาชนทุกประเทศ ฝากความหวังสุดท้ายไว้กับ “ศาลสถิตย์ยุติธรรม” ซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกชนชั้นเมื่อเกิดมีคดีความ แต่เมื่อใดที่พวกเขาเหล่านั้นเห็นว่า “ไร้มาตรฐาน ไม่สามารถพึ่งพาได้ หรือมีกระบวนการ 2 มาตรฐานและสามารถพิสูจน์ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์” เมื่อนั้น “ความน่าเชื่อถือ” จะหมดสิ้นลง ทั้งในสายตาผู้คนในประเทศและนานาชาติ

หากเป็นเช่นนั้น สังคม เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ในประเทศดังกล่าวข้างต้นจะเป็นเช่นไร? เมื่อกระบวนการยุติธรรมซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้าย “เสื่อม” ในสายตาชาวโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น