วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

โอ๊ค เอม ยื่นศาลฎีกาคุ้มครอง / ทวิตเตอร์ทักษิณ


วันนี้ (11 กุมภาพันธ์) นายพานทองแท้ (โอ๊ค) และนางสาวพิณทองทา (เอม) ชินวัตร ได้ยื่นศาลฎีกาเพื่อขอให้พิจารณามีคำสั่งคุ้มครองการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อของ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) สื่อ นักการเมือง หยุดวิพากษ์วิจารณ์คดียึดทรัพย์ของครอบครัวในทางเสียหาย ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการชี้นำศาล

วันนี้อดีตนายกฯ “ทักษิณ” ได้ทวิตเตอร์ให้กำลังใจครอบครัวที่ถูกกลั่นแกล้ง ยืนยันไม่ยอมแพ้และจะสู้จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม

มีข่าวลึกแต่ไม่ลับจากบรรดาสื่อสารมวลชนปิดกันให้แซ่ดว่า อำมาตย์สั่งการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)เตรียมลงดาบสอง อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร โดยตัดสิทธิ์ทางการเมืองและสั่งจำคุก ข้อหายื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ซึ่งเรื่องนี้มีข่าวเล็ดลอดออกมา ว่าจะดำเนินการหลังจากตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านเรียบร้อยแล้ว

หากข้อมูลดังกล่าวมีมูลความจริง จะยิ่งเป็นการตอกย้ำให้ชาวโลกแน่ใจ ประเทศไทยมี 2 มาตรฐาน กระบวนการยุติธรรมสั่งได้ ตามที่สื่อหลายแขนงและกลุ่มคนเสื้อแดงพยายามชี้ให้สังคมมองเห็นภาพ และตอกย้ำถึงเหตุผลของการยึดอำนาจ 19 กันยา ว่าคำพูดสวยหรูที่บรรดาผู้นำการปฏิวัติ-รัฐประหาร นำมากล่าวอ้างเป็นเพียงเหตุผลลวงโลก แท้จริงแล้วก็เพื่อโค่นล้มอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของไทยซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในเวลานั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น