วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ประสาร ส.ว.สรรหา เสนอรัฐถอนประกันแกนนำ


วันนี้ (8 กุมภาพันธ์) นายประสาร มฤตพิทักษ์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) สรรหา เสนอที่ประชุมวุฒิสภา ให้รัฐบาลถอนประกันตัวแกนนำคนเสื้อแดงด้วยข้ออ้างก่อความวุ่นวาย

ความคิดนี้แน่ใจว่าคงมีประชาชนหลายฝ่ายออกมาทั้งให้การสนับสนุนและคัดค้าน เนื่องจากไม่แน่ใจว่าหากแกนนำชุดสามเกลอถูกถอนประกันตัว แกนนำรุ่นที่ 2 ของกลุ่มคนเสื้อแดง คือใคร และมีแนวทางเช่นไร จะยึดการเคลื่อนไหว สงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธตามแนวทางของสามเกลือหรือไม่ หรือว่าจะเป็นไปในแนวทางอื่น

และหากมีการถอนประกันตัวแกนนำจริง อาจจะยิ่งเป็นการเพิ่มดีกรีความร้อนแรงให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวหนักและรุนแรงยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลรัฐบาลบริหารงานระบบ 2 มาตรฐาน หากมีการนำไปเปรียบเทียบกับคดีของคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดง

พรุ่งนี้ (9 กุมภาพันธ์)เวลา 09.00 น. แกนนำ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน นัดปรึกษาหารือกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และ พล.ต.ดร.ขัติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) นัดแถลงข่าว 13.00 น.

ในวันที่ (10 กุมภาพันธ์) เวลา 12.00 น.แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ประกาศเชิญชวนเพื่อนพ้องน้องพี่ ชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน เพื่อทวงถามความคืบหน้าในคดีต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น