วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วันประวัติศาสตร์แดงทั้งแผ่นดิน


วันนี้ (4 กุมภาพันธ์) เวลา 10.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงถือเป็นวันประวัติศาสตร์ นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธาน นปช. (แดงทั้งแผ่นดิน) นำอ่านแถลงการณ์ต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหารพร้อมกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมหน้าหน่วยทหารทั่วประเทศ

การไปอ่านแถลงการณ์หน้าค่ายทหารทั่วประเทศบรรยากาศเป็นไปด้วยดี จะมีก็แต่ที่ค่ายพรหมโยธิน มีการเปิดเครื่องขยายเสียงจากภายในเพื่อรบกวนเสียงคนเสื้อแดง แกนนำกล่าวว่า ผู้มีอำนาจในค่ายทหาร ไม่ต้องการให้เหล่าทหารหาญรับรู้ข้อมูลความจริงอีกด้านของสังคม

พร้อมกันนี้ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวขอความร่วมมือเพื่อนพ้องน้องพี่ ช่วยกันเป็นหูเป็นตาค่ายทหาร 2 แห่ง เนื่องจากมีปฏิกริยาชัดเจนว่าไม่พอใจกิจกรรมที่กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาแสดงพลังต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร นั่นคือค่ายพรหมโยธี - พล.ร 2 ปราจีนบุรี และค่ายธนะรัชต์ ศูนย์การทหาราบ ประจวบคีรีขันธ์

ด้านพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 บอกให้ฝ่ายกฏหมาย ของรัฐบาลจัดการควบคุมดูแลกองทัพประชาชน เข้าข่ายกบฏ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี พล.ต.ดร.ขัตยะ สวัสดิผล (เสธ.แด.)นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุพร อัตถาวงษ์ กลับจากดูไบเช้าวันนี้(4 กุมภาพันธ์) ยืนยันเสื้อแดงมีมวลชนนับล้าน

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เผย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รับปากเป็นผู้นำกองทัพแดง แต่ไม่ใช่กองกำลังติดอาวุธ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกถามอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ว่าใช้อะไรตั้งกองทัพประชาชน

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุ กองทัพประชาชนเถื่อน

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิระ บอกตำรวจออกหมายเรียก พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี พล.ต.ดร. ขัติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง)มาสอบสวนเรื่องกองทัพประชาชน และถ้า พล.อ.ชวิลิต ยงใจยุทธ (บิ๊กจิ๋ว)รับเป็นผู้บัญชาการ ให้จับกุมข้อหากบฏทันที

คำถามของ พล.อ.อนุพงษ์ คงมีหลายฝ่ายตอบได้ในทันทีว่า "ทักษิณ" ไม่ได้เป็นคนจัดตั้งกองทัพประชาชน หากแต่เป็นการรวมตัวของผู้ที่คิดว่า ตนเองกำลังตกอยู่ภายใต้การปกครองที่ไม่มีความเสมอภาค ภราดรภาพและสิทธิเสรีภาพ ขาดความเท่าเทียม หรือที่ได้ยินจนชินหูว่า 2 มาตรฐานต่างหาก จึงทำให้กองทัพประชาชนเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และพร้อมที่จะต่อสู้กับสิ่งที่พวกเขาเห็นว่าอยุติธรรม

หากมีผู้มองว่า การลุกขึ้นต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหารของประชาชน เข้าข่ายกบฏ คงมีคนย้อนถามกลับไปว่า แล้วเหตุการณ์ 19 กันยา 2549 เรียกว่าอะไร แล้วการที่ผู้มีอำนาจคิดจะ ผลักดันประชาชนเรือนล้านให้กลายเป็น กบฎ ถูกต้องเหมาะสมแล้วหรือ?

แล้วผู้ที่กระทำการบุกยึดสนามบินนานาชาติ บุกยึดทำเนียบรัฐบาลและสถานที่ราชการอีกหลายแห่ง เรียกผู้ก่อการดีใช่หรือไม่?

หากเป็นเช่นนั้นทั่วโลกคงสงสัยว่า สายตาของบรรดาท่านนำ มีมุมมองแปลกๆ แตกต่างจากสายตาชาวโลกชนิดที่เรียกว่าขาวกับดำเลยก็ว่าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น