วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

TS Live (9 กุมภาพันธ์)/มติ ครม. เห็นชอบแผนรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ


เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันนี้ (9 กุมภาพันธ์)อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้ SMS ผ่านระบบมือถือถึงผู้ขอรับบริการ “มีข่าวว่าผมอยู่เขมร อย่าเชื่อ ผมอยู่ดูไบ ไปเขมรเมื่อไรจะบอกจะได้ไม่ไปเก้อ”

วันนี้นายอภิชาต สุขคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมายอมรับว่าไม่สามารถพิจารณาคดีเงินบริจาค 258ล้านของพรรคประชาธิปัตย์ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ได้ เหตุเพราะต้องตรวจสอบเส้นทางการโอนเงินกับแบงค์ชาติก่อน

คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแผนรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศของ กอ.รมน. และได้มอบอำนาจสั่งการให้หน่วยงานของรัฐปูนบำเหน็ด 2 ขั้น แก่เจ้าหน้าที่ทุกคนใน กอ.รมน.

ไม่รู้ว่าหน่วยงานอื่นภายใต้การกำกับของรัฐจะคิดเช่นไรในการปูนบำเหน็ดให้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ที่รัฐบาลได้มอบหมายให้รักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ เหตุเพราะเตรียมป้องกันการเคลื่อนไหวของประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติงานสุ่มเสี่ยง อาทิ ตำรวจ-ทหารใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน

คงมีหลายฝ่ายสงสัยไม่น้อยว่ารัฐบาลบริหารประเทศเพียงปีเศษ แล้วเพราะเหตุใดจึงเกิดแรงกระเพื่อมจากประชาชนมากมาย ถึงขนาดรัฐบาลต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่ออนุมัติแผนรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ โดยใช้งบประมาณจากเงินภาษีประชาชนปูนบำเหน็ด 2 ขั้นให้กับผู้ปฏิบัติงาน และนี่คงเป็นคำถามตัวโตๆ ที่รัฐบาลต้องตอบคนในชาติและนานาชาติไปพร้อมๆ กัน ว่าเวลานี้ “ประเทศไทย” ไร้ความปลอดภัยแล้วหรือไร

เมื่อเหตุการณ์เป็นฉะนี้ ภาคเศรษฐกิจ สังคม การลงทุน การท่องเที่ยว ในประเทศไทยจะเป็นเช่นไร กับแผนการรักษาความปลอดภัยของรัฐบาลที่มอบให้กับ...........?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น