วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แถลงการณ์ นปช./ส.ว.สายพันธมิตรฯ แนะนายกฯ ปิดสื่อเสื้อแดง



วันนี้ (9 กุมภาพันธ์) แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.)แดงทั้งแผ่นดิน ออกมาแถลงจุดยืนในการเคลื่อนไหว ว่าจะต่อสู้โดยสันติวิธี เป็นอิสระจากการต่อสู้ตามแนวทางกองทัพประชาชนของ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และพล.ต.ดร.ขัติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง)

ด้านพรรคเพื่อไทย ออกมาทวงถามคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรี ส่ง SMS ตอนเข้ารับตำแหน่ง หากคดียังไม่คืบหน้า ส.ส.ของพรรคเตรียมเข้าชื่อถอดถอน ป.ป.ช.

พรุ่งนี้ (10 กุมภาพันธ์) เวลา 12.00 น. แกนนำ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน เชิญชวนเพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมชุมนุม “โค่นอำมาตย์ กู้ศักดิ์ศรีตำรวจไทย” ทวงถามความคืบหน้าคดีต่างๆ ของพันธมิตรฯ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ปทุมวัน

นายคำนูญ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา อดีตพนักงานเอเอสทีวี ผู้จัดการ เสนอ ให้นายอภิสิทธิ์ ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ปิดสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงก่อนมีการนัด ชุมนุมใหญ่

ข้อเสนอปิดวิทยุชุมชมของท่าน ส.ว.สรรหา คงมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ที่เห็นด้วยก็เพราะตัดการติดต่อสื่อสารของกลุ่มคนเสื้อแดง สกัดกั้นการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร แต่ท่าน ส.ว.คงลืมไปแล้วว่า ปิดสื่อวิทยุชุมชนก็ยังมีสื่ออื่นๆ อาทิ อินเทร์เน็ต และโทรศัพท์เคลื่อนที่ และที่สำคัญยังมีสื่อต่างประเทศร่วมอยู่ด้วยทุกครั้ง ยิ่งคนเสื้อแดงมีจำมากเท่าใด ข่าวสารก็จะยิ่งกระจายไปหลายสาย หลายปาก หลายข้อมูล และอาจจะไวกว่าสื่อวิทยุชุมชน

เมื่อมีการปิดสื่อของกลุ่มคนเสื้อแดง ข่าวสารที่ออกมาจะไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน รัฐบาลเองก็จะจับทางกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ถูก อาจส่งผลให้ประเมินสถานการณ์ผิดพลาด

ข้อสำคัญหน่วยงานใดจะเป็นผู้ลงมือปฏิบัติและต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่กี่มากน้อย ถึงจะรอดพ้นจากการถูกปิดล้อมของตีนตบพิฆาต หรือไม่ก็หัวใจตบของคนรากหญ้า นับร้อยนับพันที่รออยู่หน้าสถานีวิทยุในพื้นที่แต่ละจังหวัด และถึงทำได้ก็คงจะถูกกระแสสื่อทั้งในและต่างประเทศโจมตีว่ารัฐบาลกำลังใช้อำนาจ “เผด็จการ” ปิดหูปิดตาประชาชน

ถ้าหากจะทำก็คงต้องใช้ช่วงเวลาที่กลุ่มคนเสื้อแดงพากันยกพลเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมใหญ่ แล้วเจ้าหน้าที่ที่อยู่รอบนอกค่อยใช้วิธี “ปิดประตูตีแมว” จึงจะสามารถปิดสื่อของคนเสื้อแดงเป็นผลสำเร็จ แต่จะแน่ใจได้อย่างไร่ว่ากำลังที่ส่งลงไปจะไม่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดง ล้อม "ปิดประตูตีแมว" เรียบแล้วไปแล้วเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น