วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

DSI รับลูกรัฐบาลเตรียมตรวจสอบการโอนเงินเข้าบัญชีเสื้อแดง.


วันนี้ (11 กุมภาพันธ์) นายจุตพร พรหมพันธ์ หนึ่งในแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ยืนยันหารือนัดพี่น้องเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้แน่นอน โดยใช้สถานที่จากท้องสนามหลวงเรื่อยไปตามถนนราชดำเนินถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันที่แน่ชัดได้

ด้าน นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี สั่งเพิ่มการ์ดรักษาความปลอดภัยบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังถูกปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปภายในบ้านได้อย่างง่ายสุดและจนถึงบัดนี้ยังไม่สามารถจับผู้ดำเนินการได้ ล่าสุดจ่ายเก้าแสนบาท ติดซีซีทีวีให้เจ้าของตึกสูงโดยรอบ แจ้งชื่อบุคคลเข้าออก

คงจำกันได้ว่าก่อนหน้านี้ฝ่ายรัฐบาลออกมาปูดข่าวมีการโอนเงินจากต่างประเทศเข้าบัญชีแกนนำคนเสื้อแดง ล่าสุดกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมารับลูกเตรียมใช้อำนาจตาม พ.ร.บ. ควบคุมการแลกเปลี่ยนเงินตรา ตรวจสอบการโอนเงินจากต่างประเทศให้กับบรรดาแกนนำคนเสื้อแดง

แสดงว่าข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้รัฐบาลไม่มีหลักฐาน เพียงแต่เดาเหตุการณ์ล่วงหน้าว่ากำลังมีการโอนเงินจากต่างประเทศเข้าบัญชีแกนนำ จึงสร้างข่าวขึ้นมาเพื่อให้หน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

ขอเตือนด้วยความหวังดี การที่รัฐบาลใช้วิธีการสร้างข่าวโดยยึดถือคติโบราณ “กันไว้ดีกว่าแก้” ก็ดีอยู่ แต่อาจมีหลายฝ่ายมองว่าเป็น “กระต่ายตื่นตูม” หรือไม่ก็ใช้อำนาจ “เผด็จการ” ก้าวก่ายสิทธิเสรีภาพบุคคนอื่นโดยการสร้างกระแสข่าวลือ ข่าวลวง ข่าวหลอก ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ทั้งที่ไม่มีมูลความจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น