วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ยื่นหนังสื่ออุปทูตซาอุฯ /สุเทพสั่งจับตานักรบเพื่อนบ้าน


วันนี้ (10 กุมภาพันธ์) นาบิล ฮุสเซน อัซรี อุปทูตซาอุดิอาระเบีย ได้ให้การต้อนรับแกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่สถานทูต พากันไปยื่นหนังสือถึงอุปทูตซาอุฯ ขอ ให้ทวงถามรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ จัดการพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 หลังศาลประทับรับฟ้องคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ

มีข่าวลึก แต่ไม่ลับออกมาว่า อำมาตย์สั่ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ให้ตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของแกนนำคนเสื้อแดงอ้างถูกนำมาใช้กระทำผิดกฏหมาย

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุไม่ยืนยันเงินนอกหนุนพวกฮาร์ดคอร์ป่วนประเทศ สั่งจับตานักรบประเทศเพื่อนบ้านเข้าร่วม

รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงออกมาระบุเช่นนี้ อาจทำให้ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง อย่าง พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ที่อยู่ๆ ท่านรัฐมนตรีเหวี่ยงแหเหมาเข่งออกมากล่าวเช่นนั้น โดยไม่ระบุให้ชัดเจว่าเป็นประเทศไหน

จากกรณีนี้คงมีหลายฝ่ายอยากเตือนว่าการกระทำดังกล่าวไม่เป็นผลดีแกส่วนรวม เพราะอาจทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่เคยอยู่ร่วมกันด้วยดีมาช้านานมีปัญหา และอาจลุกลามบานปลายทำให้มองหน้ากันไม่สนิท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น