วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ทักษิณ" ทวิตเตอร์ กรณีจตุพรขัดแย้งพัลลภ


วันนี้ อดีตนายกฯ ทักษิณ ได้ทวิตเตอร์บอกกลุ่มเสื้อแดงไม่ต้องตกใจที่นายจตุพร พรหมพันธ์ หนึ่งในแกนนำ นปช. ขัดแย้งกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เกิดเพราะความเครียดจากการทำงาน สื่อตีข่าวให้ตื่นเต้นมากเกินไป

ด้านพรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นเอกสารให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เพื่อเรียกร้องให้ ผบ.เหล่าทัพแจงบัญชีทรัพย์สินหลังจากพบปัญหาการจัดซื้ออาวุธและยุทโธปกรณ์ในราคาแพงผิดปกติมาก

ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่น ปปช. เพื่อทวงถามความคืบหน้า 8 คดีสำคัญ เช่น ทุจริตโครงการยางพารา ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ คดีซีทีเอ็กซ์ 9000 ของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีคมนาคม และเซลทรัลแล็บที่มี นายเนวิน ชิดชอบ ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ร่วมอยู่ด้วย

และในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึง ตำรวจเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ 2 กองร้อย เพื่อรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะไปทวงถามความคืบหน้าในคดีต่างๆ โดยเฉพาะการออกหมายจับคดีนายสนธิ ลิ้มทองกุล หมิ่นเบื้องสูงนำข้อความของดา ตอร์ปิโดไปเผยแพร่

ด้านพรรคการเมืองใหม่ออกมาชี้แจงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ยื่นฏีการ้องทุกข์เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2552 อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการ บอกนายสนธิพร้อมไปรายงานต่ออัยการ

คงมีประชาชนไม่น้อยสงสัยว่าหาก นายยสนธิ ลิ้มมองกุล พูดผ่านสื่อ ASTV ซึ่งเผยแพร่ทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่ได้รับความเป็นธรรมจากจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการ นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ "ดา ตอร์ปิโด" ปราศรัยที่ท้องสนามหลวงมีผู้ฟังไม่ถึงห้าร้อย ถูกดำเนินคดีข้อหาจาบจ้วงสถาบันหมิ่นเบื้องสูง ถูกตัดสินจำคุก 18 ปีและขณะนี้อยู่ในเรือนจำ นายสนธิ ลิ้มทองกุลและคนในพรรคการเมืองใหม่มีความคิดเห็นเช่นไรต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ทำคดีและอัยการในเวลานั้น

พรรคการเมืองใหม่ อ้าง "สนธิ" ไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะที่ดา ตอร์ปิโด ถูกดำเนินคดีข้อหาเดียวกัน นอนอยู่ในจำเรือนจำ ความจริงในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น