วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

พันธมิตรฯ นัดชุมนุม 15 พ.ย. ต้านทักษิณ




หลังจาก พันธมิตรเพื่อประชาชนและประชาธิปไตย ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเรียกร้องกรณีกัมพูชาเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.)ไปเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (10 พ.ย.)ก็ได้ออกมาประกาศจะนัดชุมนุมใหญ่ต่อต้าน "ทักษิณ" ในวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. ที่ท้องสนามหลวง ก่อนเคลื่อนมาที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ในอดีตพันธมิตรฯ มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการโค่นล้ม "รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งถึง 3 คณะ" จนสุดท้ายก็ได้อภิสิทธิ์แห่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรี และในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ มีหลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นไปในทำนองเดียวกับอดีต และนี่คงเป็นการร่วมมือกันอีกครั้งระหว่างประชาธิปัตย์และพันธิมิตร "ในฐานะผู้ก่อการดี" ที่จะออกมาทำให้ประเทศชาติและประชาชนอีกครั้ง

หลังจากครั้งที่แล้วมีการบุกยึดสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมทั้งสนามบินนานาชาติ ทำให้ไทยเสียหายนับแสนล้าน เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวพังยับเยิน ต่างชาติขาดความเชื่อมั่น และจนถึงบัดนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า หลายฝ่ายมองว่า เหตุเพราะมีรัฐบาลหุ่นเชิดของนายอภิสิทธิ์เป็นเกราะปกป้องคุ้มกันอย่างดี

และในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก็ได้เวลาที่ "ผู้ก่อการดีของชาติ" จะเริ่มทำความดีอีกครั้ง จึงฝากเตือนเพื่อนพ้องพี่น้อง และนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมกันทำใจไว้เสียแต่เนิ่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น