วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

นายกอภิสิทธิ์เปิด "ทำเนียบฯ" ต้อนรับแกนนำพันธมิตรฯ




ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 08.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเปิด "ทำเนียบรัฐบาล" ต้อนรับ 5 แกนนำพันธมิตรฯ เพื่อรับทราบนโยบายตอบโต้กัมพูชา

นับตั้งแต่ "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" บุกยึดทำเนียบรัฐบาลเมื่อปลายปี 2551 ก็ไม่ได้รับเกียรติเข้าไปที่นั่นอีก กระทั่งมีข่าวว่าในวันพรุ่งนี้ เวลา 08.30 น. รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ จะเปิดทำเนียบฯ ต้อนรับ 5 แกนนำพันธมิตรฯ กลุ่มคนที่ทั่วโลกขนานนามว่า "ผู้ก่อการร้าย" แต่กลุ่มคนเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการผลักดัน "พรรคประชาธิปัตย์" เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ

คงมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกเจ็บปวดกับข่าวนี้ และคงมีชาวต่างชาติสงสัยว่า "ผู้ก่อการร้ายบุกยึดสถานที่ราชการและสถานบินนานาชาติ" เหตุใดถึงได้รับเกียรติอย่างสูงจากรัฐบาลไทยเช่นนั้น

แต่หากจะมองย้อนกลับไปก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เหตุเพราะว่า "ถ้าไม่มีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ไม่มีรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์" ตามที่รู้ๆ กันอยู่จากผลงานของพันธมิตรฯ ที่ผ่านสายตาสื่อทั่วโลก แต่คงไม่มีใครคาดคิดว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกล้าเปิด "ทำเนียบฯ" ต้อนรับ "ผู้ก่อการร้าย" โดยไม่เกรงกลัวเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากต่างชาติเช่นนี้

จริงอยู่ "รัฐบาลเทพประทานมีกองหนุนจำนวนมาก" ทั้งเหล่าอำมาตย์ ทหาร นักวิชาการ ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้ง องค์กรอิสระ และสื่อสายพันธมิตรฯ ที่พากันได้ดิบได้ดีหลังจาก คมช. ยึดอำนาจ และพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลเป็นผลสำเร็จ

หากแต่นายอภิสิทธิ์คงลืมไปแล้วว่ายังมีคนไทยจำนวนไม่น้อยและนานาชาติ คอยจับตาดูว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินการอย่างไรกับ "ผู้ก่อการร้าย" ที่ทำให้ประเทศชาติเสียหายนับแสนล้าน

หากนายอภิสิทธ์ยังดื้อดึงที่จะกระทำการนั้น บอกได้เลยว่า ท่านคือผู้ที่ทำลายความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรมไทยจนไม่มีเหลือ เหตุเพราะท่านได้ยืนยันด้วยการกระทำว่า "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" คือผู้ทรงเกียรติควรได้รับการยกย่องเป็นผู้ก่อนการดีของชาติ ซึ่งสวนทางกับนานาชาติและคนไทยอีกจำนวนหนึ่งอย่างสิ้นเชิง

ขอเตือนด้วยความเป็นห่วงในฐานะคนไทยคนหนึ่ง อยากให้นายอภิสิทธิ์ลองกลับไปคิดทบทวนดูอีกครั้งว่า "สมควรแล้วหรือ" ที่ท่านจะเปิดทำเนียบรัฐบาลอันทรวงเกียรติต้อนรับ "ผู้ก่อการร้าย" ในสายตาคนทั้งโลกเพื่อตอบแทนบุญคุณคนเหล่านั้นซึ่งช่วยผลักดันให้ท่านมีวันนี้ โดยเอาประเทศชาติและประชาชนเป็นเดิมพัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น