วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สงสัยหรือไม่ว่า เพราะเหตุใดนายอภิสิทธิ์จึงเลือกปรึกษา พันธมิตรฯ กรณีกัมพูชา



มีคนจำนวนไม่น้อยสงสัยว่าเพราะเหตุใด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถึงไม่ปรึกษาพรรคร่วมรัฐบาล ทหาร ตำรวจซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยการในการปกป้องประเทศชาติและประชาชน แต่กลับเลือกที่จะปรึกษา "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" ในวันที่ 9 พฤศจิกายน "ที่ทำเนียบรัฐบาล" ในกรณีความบาดหมางระหว่างไทยกับกัมพูชา

หากจะมองไปในทางที่ดี อาจเป็นเพราะเกรงใจแกนนำพรรคร่วมฯ ซึ่งแต่ละท่านรับผิดชอบงานล้นมือ แต่หากมองในทางกลับกัน คิดได้ว่านายกอภิสิทธิ์ เห็นความสำคัญของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย มากกว่าพรรคร่วมรัฐบาล เพราะถึงแม้พรรคร่วมฯ จะมีส่วนสำคัญทำให้พรรคประชาธิปัตย์สามารถบริหารประเทศชาติได้ แต่เมื่อถึงกรณีสำคัญกลับพึ่งพา "พันธมิตรฯ" ในการบริหารจัดการบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องสำคัญอย่างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน

หากผลการปรึกษาหารือระหว่างพันธมิตรฯ และนายอภิสิทธิ์ออกมาว่า นายกสั่งให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจตามแนวชายแดน "เตรียมตัวรบ" คงมีคนไทยจำนวนไม่น้อยสงสัยว่าเป็นความคิดของใคร ระหว่างนายกฯ อภิสิทธิ์ หรือแกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งมีคดีติดตัวมากมาย และหากมีการตัดสินตามกระบวนการยุติธรรมสากลเชื่อแน่ว่า "ท่านผู้ก่อการดีทั้ง 5 ในสายตาพลพรรคประชาธิปัตย์" มีหวังเข้าซังเตอย่างไม่มีปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น