วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

จีน เวียดนาม เกาหลีใต้ เตรียมส้มหล่น หากไทยปิดพรมแดน



คงเป็นเรื่องน่าเสียดาย หากประเทศไทยต้องปิดพรมแดน จากกรณีที่รัฐบาลไทยไม่พอใจกัมพูชา ที่แต่งตั้งอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซน

หลายฝ่ายมองว่าเป็นการล่วงละเมิดกิจการภายในของกัมพูชา แต่รัฐบาลไทยภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ มองว่าเป็นการไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมในไทย ซึ่งเรื่องนี้ยังเป็นที่กังขาของคนไทยและต่างประเทศ นับตั้งแต่ "ทักษิณ ชินวัตร" ถูกยึดอำนาจเมื่อ 19 กันยา

และหากมีการปิดพรมแดน การค้าขายตามแนวชายแดนก็ต้องหยุดชะงักอย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งคนไทยและกัมพูชากระทบกระเทือนถ้วนหน้าทั้งในเรื่องรายได้และปากท้อง แต่กัมพูชาคงไม่หนักหนาสาหัสเท่าไทย เพราะสามารถหันไปพึ่งพา จีน เวียดนามและเกาหลีใต้ ซึ่งรอขายสินค้าให้กัมพูชาอย่างใจจดใจจ่อ และในปีที่แล้ว ประเทศไทยได้เปรียบดุลการค้ากว่า " หกหมื่นล้านบาท"

อยากเตือนรัฐบาลว่า การกระทำดังกล่าว ประเทศชาติสูญเสียผลประโยชน์อย่างมหาศาล คุ้มกันหรือไม่กับการที่ท่านได้รับความสะใจในชัยชนะ ขณะที่ประชาชนคนในชาติเดือดร้อนอย่างแสนสาหันกับการบริหารบ้านเมืองแบบ "ชัยชนะเท่านั้นที่ประชาธิปัตย์ต้องการ" โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบอื่นๆ ที่กำลังจะตามมา

คงมีคนไทยจำนวนไม่น้อยสงสัยต่อไปอีกว่า "ความคิดนี้เป็นของรัฐบาล หรือว่าเป็นของ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" ซึ่งเข้าไปพบนายกรัฐมนตรีในเช้าวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น