วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

จตุพรชี้ "รัฐและไทมส์" บิดเบือนข่าววางแผนทำลายทักษิณ


'ตู่'โวย'ไทมส์จับมือรบ.' 'วางยา'ดิสเครดิต'แม้ว' จวก'สุรเกียรติ'หายหัว! จี้ออกแก้ต่าง'ขายชาติ จตุพร-สุรเกียรติ-ทักษิณ

“ตู่”จวกรัฐบาลวางแผนทำลาย “แม้ว”ใช้วิธีการเดียวกับ คมช. พร้อม แฉสามีส.ส.-โทรโข่งรัฐบาลบินนิวยอร์คเจรจากับสื่อไทมส์ก่อนสัมภาษณ์ อัด “สุรเกียรติ”อย่ามุดหัวต้องออกมาแจงใครขายชาติ

วันที่ 10 พ.ย. 2552 ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังใช้วิธีการเดียวกันกับที่สมัย คมช.เคยใช้ ซึ่ง พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ได้จ้างนายเชียรช่วง กัลยาณมิตร ทำประชาสัมพันธ์เป็นเอกสารลับเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยกรณีที่สมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชาได้ตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเริ่มแรกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ประกาศชัดว่าเป็นเรื่องของประเทศกัมพูชา แต่ก็มาปรับทัพใช้วิธีเดินเกมปลุกลัทธิชาตินิยมคลั่งชาติ รวมทั้งมีการใช้ผลเอแบคโพลล์แสดงถึงความนิยมของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่สูงขึ้น 3 เท่า ซึ่งล้วนเป็นเท็จทั้งสิ้น จึงเรียกร้องให้ผู้บริหารเอแบคโพลล์ได้สอบสวนนายนพดล กรรณิการ์ ผอ.สำนักเอแบคโพลล์ โดยแจกแจงข้อมูลดิบว่ามีความเป็นมาอย่างไรด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นผลโพลล์ที่จ้องทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ และหากมีคะแนนนิยมถึง 70 เปอร์เซ็นต์ตามที่โพลล์สำรวจออกมา ขอท้านายอภิสิทธิ์ให้ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ไปเลย ที่ไม่ยุบสภาเป็นเพราะรู้ว่าเป็นโพลล์หลอกหรือไม่

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่ไทมส์ออนไลน์ลงข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ จาบจ้วงสถาบันว่า ถือเป็นการลงข่าวที่บิดเบือน เพราะข้อเท็จจริง มีการดำเนินการจากคน 2 คน โดยคนแรก เป็นสามี ส.ส.พรรครัฐบาล ที่เป็นประธานบอร์ดรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง และอีกคนคือโทรโข่งรัฐบาลที่ได้เดินทางไปนิวยอร์ค สหรัฐฯ เพื่อวางแผนเจรจากับสื่อมวลชนคนนั้นก่อนที่จะมีการสัมภาษณ์ดังกล่าว จึงขอเรียกร้องให้นิตยสารไทมส์ที่อ้างว่าเป็นนิตยสารระดับโลกต้องสอบสวนสื่อมวชนที่สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะจงใจบิดเบือนและสอดรับกับกรณีของกัมพูชา มีการเซทอัพ จัดฉาก รวมทั้งนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศที่รับลูกเรื่องนี้ทันที ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณโดนใช้เป็นเหยื่อเพื่อกลบเกลื่อนความล้มเหลวของการทำงานของรัฐบาล

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขอท้ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ให้ยกเลิกเอ็มโอยูที่ได้ทำกับกัมพูชา สมัยที่นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย เป็นรมว.ต่างประเทศ วันนี้นายสุรเกียรติ์มุดหัวอยู่ที่ไหน ถ้าหากไม่อยากถูกมองว่าเป็นคนขายชาติขอให้นายสุรเกียรติออกมาชี้แจงว่าพื้นที่ทับซ้อนจากการทำเอ็มโอยูประเทศชาติเสียประโยชน์อย่างไร และที่พรรคประชิปัตย์ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับผลประโยชน์จากพื้นที่ทับซ้อนก็ให้แสดงออกมา เพราะการพูดเช่นนี้เป็นการทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ ระยะสั้นเท่านั้น มีอะไรก็ให้แสดงออกมา ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีซักสตางค์แดงเดียวที่ลงทุนในกัมพูชา ตรงกันข้ามกับเป็นพรรคประชาธิปัตย์ที่ขายชาติ เสียดินแดน เพราะดูได้จากบันทึกความเข้าใจที่ทำกับกัมพูชา โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เป็นรมว.ต่างประเทศ ในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เมื่อปี 2543 ที่ไปยึดแผนที่ฝรั่งเศสที่เป็นเจ้าอาณานิคมของกัมพูชา ทำให้ประเทศไทยเสียดินแดน เรื่องนี้ไปถามทหารจะรู้เรื่องดี

“บรรพบุรุษของพรรคประชาธิปัตย์ทำให้เสียดินแดนมาตั้งแต่ต้น แต่วันนี้มาปลุกกระแสคลั่งชาติ เริ่มตั้งแต่นายควง อภัยวงศ์ ที่ก่อตั้งพรรค ซึ่งเกิดที่พระตะบอง แล้วอพยพมาอยู่ที่ปราจีนบุรี ขณะที่ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ก็เป็นทนายว่าความจนประเทศไทยเสียปราสาทเขาพระวิหาร จนมารัฐบาลนายชวน ก็ทำบันทึกความเข้าใจจนเสียค่าโง่และเสียดินแดน และล่าสุดมาถึงนายอภิสิทธิ์ ที่แม้จะเกิดและเรียนที่อังกฤษ แต่บรรพบุรุษเป็นคนเวีดนาม การที่มาปลุกกระแสคลั่งชาติและร้องเพลงหนักแผ่นดิน ใครกันแน่ที่จะเป็นคนหนักแผ่นดิน หากปลุกกระแสคลั่งชาติผมก็จะปลุกบ้าง ตาต่อตา ฟันต่อฟัน”นายจตุพร กล่าว

ซัดปชป.รวมหัว“ไทมส์”ถล่ม“ทักษิณ” ยันนายใหญ่ไม่คิดทรยศชาติ เปรียบนเรศวร

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงบทสัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในไทมส์ออนไลน์ว่า พรรคประชาธิปัตย์น่าจะเป็นผู้บิดเบือนเรื่องนี้ เพราะรู้กันดีกับไทมส์ออนไลน์ เนื่องจากเป็นของประเทศอังกฤษ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็จบจากที่นั่น และเว็บไซต์ดังกล่าวก็เคยลงรูปสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ อีกทั้งคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณอาจถูกบิดเบือนเนื่องจากฟังไม่เข้าใจแล้วแปลความผิด เรื่องนี้เป็นประเด็นที่เข้าทางพรรคประชาธิปัตย์ที่นำมาเป็นประเด็นการเมือง เหมือนสมัยที่พ.ต.ท.ทักษิณใส่รองเท้าเข้าวัดพระแก้ว สำหรับกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณไปเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้รัฐบาลกัมพูชานั้น ส่วนตัวเห็นด้วยอย่างยิ่ง ท่านไม่ทำร้ายประเทศไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคต เพราะถ้ากัมพูชาเศรษฐกิจดีขึ้นก็จะมาซื้อสินค้าในประเทศไทยมากขึ้น

“ไปหาว่าท่านทรยศชาติได้อย่างไร ตัวอย่างเช่นสมเด็จพระนเรศวรมหาราชถูกพม่าจับตัวไปเลี้ยงไว้และไปเรียนวิชา พม่า สุดท้ายก็กลับมากู้ประเทศทำไมไม่มีใครคิดถึงเรื่องนี้บ้าง คิดแต่ว่าอดีตนายกฯจะทรยศชาติ บ้าหรือเปล่า ผมจะเดินทางไปหาท่านในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ทราบว่ามีส.ส.บางคนเดินทางไปวันนี้แล้ว”นายสุรพงษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยรวมทั้งสมาชิกบ้านเลขที่ 111 บาง ส่วน ไม่เห็นด้วยที่พ.ต.ท.ทักษิณจะไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้รัฐบาล กัมพูชา นายสุรพงษ์ กล่าวว่า นานาจิตตัง ส่วนผลโพลล์ที่กังวลกันนั้น ตนไม่เคยให้ความเชื่อถือทั้งเอแบคโพลล์ และสวนดุสิตโพลล์ เพราะสำรวจผิดพลาดเสมอ ยกตัวอย่างเช่นเมื่อครั้งเลือกตั้ง 23 ธ.ค. 2550 ที่ระบุว่าพรรคพลังประชาชนจะได้คะแนนน้อย แต่ปรากฏว่าพรรคพลังประชาชนได้เสียงข้างมากจนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

มาจาก http://thainsider.info

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น