วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ปชป.แฉ "แม้ว" ใช้เขมรเป็นฐาน หวังล้มรัฐก่อนสิ้นปี



คนของ "พรรคประชาธิปัตย์" ออกมาแฉ "อดีตนายกทักษิณ" ใช้เขมรเป็นฐานหวังล้มรัฐบาลก่อนสิ้นปี

จากการให้สัมภาษณ์นี้ คนของพรรคประชาธิปัตย์คงลืมไปแล้วว่าผู้ที่แต่งตั้ง "ทักษิณ" คือ พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี สมานภูมิชาติศาสนา รักขตขัตติยา เขมรารัฐราษฎร์ พุทธินทราธรามหากษัตริย์ เขมราชนา สมุโหภาส กัมพุชเอกราชรัฐบูรณสันติ สุภมงคลา ศรีวิบุถา เขมราศรีพิราษฎร์ พระเจ้ากรุงกัมพูชาธิบดี เป็นผู้ทรงลงพระนามรับรองพระราชกฤษฎีกาแต่งตั้ง "ทักษิณ ชินวัตร"เป็นที่ปรึกษาด้านและเศรษฐกิจและที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จฮุนเซน ด้วยพระองค์เอง

ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง จึงอยากเตือนรัฐบาลว่า การออกมาให้สัมภาษณ์แบบนี้ หากรัฐบาลกัมพูชารู้ สามารถตีความได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์พูดทำนอง "ทักษิณ" หลอกใช้องค์พระประมุขและสมเด็จฮุนเซนแห่งกัมพูชา

หากรัฐบาลและประชาชนกัมพูชาไม่ถือสา คงปล่อยข่าวนี้ผ่านเลยโดยไม่เก็บมาใส่ใจ แต่ในทางกันตรงข้าม หากคนของกัมพูชาคิดว่า "พรรคประชาธิปัตย์กำลังสบประมาทองค์พระประมุขของพวกเขารวมทั้งสมเด็จฮุนเซน" ว่าไม่มีความคิดยอมให้ "ทักษิณ" ซึ่งขณะนี้อยู่ในฐานะนักโทษหนีคดีของไทยหลอกใช้จะเป็นเช่นไร?

และหากกัมพูชาคิดเช่นนั้นสถานการณ์ที่เลวร้ายอยู่ในขณะนี้ จะไม่แย่ลงไปอีกกระนั้นหรือ ดีไม่ดีอาจส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อนายกอธิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งมีข่าวว่าจะเข้าพบสมเด็จฮุนเซนที่สิงคโปร์ในวันพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น