วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สุเทพ ขู่ถ้าให้ทักษิณพบคนไทยที่ตลาดโรงเกลือ จะตอบโต้กัมพูชารุนแรง



หลังจากสื่อนอกตีข่าวสมเด็จฮุนเซนแห่งกัมพูชาออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางมาเขมร ในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "หากกัมพูชาอนุญาตให้ทักษิณพบคนไทยที่ตลาดโรงเกลือ รัฐบาลจะยกระดับการตอบโต้อย่างรุนแรง"

คงมีคนไทยและต่างชาติจำนวนไม่น้อยสงสัยว่าการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ห้ามไม่ให้คนไทยพบ อดีตนนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ที่ตลาดโรงเกลือ เป็นเพราะเหตุใด "ทักษิณ" ทำผิดร้ายแรงแค่ไหน เหตุเพราะแม้นักโทษประหาร ยังได้รับอนุญาตให้ญาติพี่น้องเยี่ยมเยือน

และที่สำคัญการให้สัมภาษณ์ทำนองนี้เท่ากับเป็นการข่มขู่กัมพูชา เหตุเพราะทางการกัมพูชาออกมาชี้แจงหลายครั้งแล้วว่า สนธิสัญญาการส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างไทยกับกัมพูชา "ไม่ครอบคลุมกรณีนักโทษการเมือง"

ขอเตือนด้วยความเคารพ "ประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ คงทำงานหนักจนลืม เลยสำคัญไปว่า "เป็นรัฐบาลแล้วจะสามารถสั่งใครก็ได้ " โดยไม่คำนึงถึงการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่นนั้น เหมาะสมหรือไม่? ประการใด? และหากทั่วโลกรู้เข้า จะคิดเช่นไรกับการปกครองในประเทศไทย?

และหากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กระทำเช่นนั้นจริง คงมีคนไทยนับล้านวิงวอนและอยากขอร้องว่า "อย่าพาพวกเขาเข้าสู่ระบอบเผด็จการ" นอกจากนั้นอาจถูกทั่วโลกประณามการบริหารจัดการในไทย "เพราะไม่เคยมีประเทศใดที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย กีดกันและล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของคนในชาติมากอย่างที่ท่านประกาศและคิดจะดำเนินการอยู่ในขณะนี้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น