วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

จตุพรแฉมีเทปลับ "กษิต" สั่งการหาตารางบินทักษิณ




นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน ออกมาแฉว่ามีเทปลับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสั่งหาตารางบิน อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และในวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา13.00 น. จะมีการแถลงข่าวเรื่องนี้ที่ ชั้น 6อิมพีเรียล ลาดพร้าว

หากข้อมูลที่แกนนำ นปช.ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นความจริง คงมีคนสงสัยว่านายกษิต ภิรมย์ ต้องการตารางบิน"ทักษิณ"ไปเพื่ออะไร แต่หากจะวิเคราะห์คงต้องมองย้อนไปถึงอดีตนับตั้งแต่มีการโค่นล้มรัฐบาลไทยรักไทยโดยเริ่มจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาชุมนุมเป็นจำนวนมาก ในครั้งนั้นคนเสื้อแดงกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นฝ่ายค้านขณะนั้น ได้สนับสนุนให้ขนคนมาร่วมชุมนุม กระทั่งเกิดการปฏิวัติรัฐประหารโดย คมช.ในวันที่ 19 กันยายน 2549 และนายกษิต ภิรมณ์ก็คือแกนนำคนหนึ่งในพันธมิตรฯ

และหากข่าวการจารกรรมตารางบินนี้มีข้อมูลหลักฐานชัดเจน โดยกัมพูชาสามารถตรวจสอบและยืนยันเป็นข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ จะส่งผลกระทบกับชื่อเสียงของรัฐบาลไทยในสายตาชาวโลกอย่างไม่ต้องสงสัย และที่สำคัญจะยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงการตามล่าตามล้าง "ทักษิณ"ให้สูญสลายไปจากใจประชาชนคนไทยว่าไม่บรรลุผล หนำซ้ำการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาลชุดปัจจุบันนั่นเอง ยังทำให้ประชาชนคนรากหญ้าเรียกร้องหาทักษิณมากขึ้นกว่าเดิม

ยิ่งกว่านั้นข่าวนี้ยังส่งผลให้ชื่อเสียงของรัฐบาลไทยเสียหายในสายตานานาชาติ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่านายกษิต ภิรมย์ เป็นหนึ่งในพันธมิตรฯ ที่ออกมาขับไล่ "ทักษิณ"และรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งถึง 2 คณะ แล้วผลักดันพรรคประชาธิปัตย์ให้ได้จัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นนายกฯ ตัวนายกษิตเองได้รับการปูนบำเหน็จเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นการยืนยันความเป็นกลุ่มการเมืองเดียวกันของกลุ่มพันธมิตรฯและพรรคประชาธิปัตย์ที่แนบแน่นอย่างไร้ข้อกังขา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทักษิณจะถูกตามล่าตามล้างเพียงใด คอข่าวการเมืองต่างเชื่อมั่นว่าหากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป"นอมินี หรือรากเหง้าทักษิณ"จะกลับมาผงาดอีกครั้ง แต่หากทักษิณไม่มีตัวตนอยู่บนโลก "ต้นตำหรับทักษิโณมิกก็จะจบสิ้นลง" และนี่เองที่อาจเป็นสาเหตุให้มีผู้สันนิษฐานว่าขณะนี้ได้มีการตั้งค่าหัว ทักษิณ ชินวัตร ผู้นำพลัดถิ่นของคนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น