วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดปราจีนบุรี


ผ่านไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 2 – 3 มกราคม 2553 มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมล่วหน้า 12,726 คน จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 340,950 คน

นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมายืนยันไม่คิดเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ประกาศปรับกลยุทธ์เลือกตั้งซ่อมที่ปราจีนบุรี

ด้านพรรคเพื่อไทยไม่ประมาท จัดทีม ส.ส. ชุดใหญ่กว่าทีมจังหวัดมหาสารคามลงพื้นที่เลือกตั้งซ่อม นำทีมโดย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง

การเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 10 มกราคมนี้ ถือเป็นศึกหนักสำหรับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม นายอำนาจ วิลาวัลย์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองปราจีนบุรี (ส.ท.) เป็นญาติกับ นายสุนทร วิลาวัลย์ อดีต รมช.สาธารณสุข นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีค สส.ปราจีนบุรี ซึ่งถือเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมมานาน

และนี่จะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าประชาชนในจังหวัดปราจีนบุรี จะยังยึดติดกับตัวบุคคล ความคุ้นชินในอดีต หรือนโยบายพรรคการเมือง และหากครั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ เชื่อแน่ว่า ในอนาคตหากมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ การจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวอยู่ในไม่ไกลเกินเอื้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น