วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

"อริสมันต์" แฉ "มีชัย"ร่าง รธน. ชั่วคราวรอคำสั่ง


มีข่าวลึกและลับมากหลุดออกมาจากนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงว่าขณะนี้นายมีชัย ฤชุพันธ์ ได้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ของคณะปฏิวัติรัฐประหารรอบใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเพียงคำสั่งยึดอำนาจจากใครบางคน

พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องให้คนเสื้อแดงผนึกกำลังร่วมกันต้าน หากข่าวลึกแต่ไม่ลับนี้มีมูล ป่านฉะนี้เชื่อว่าบรรดาแกนนำคนเสื้อแดงในพื้นที่ต่างๆ คงเตรียมตัวพร้อมแล้ว ส่วนฟากรัฐบาลหรือผู้ที่กำลังเตรียมการล้มกระดานคงกำลังส่งคนไปประกบหรือตรวจตราความเคลื่อนไหวของผู้มีอำนาจสั่งการในพื้นที่ต่างจังหวัดในเร็วๆ นี้ หรือไม่อาจจะมีไปแล้ว

เรื่องแบบนี้ถามใครไม่ได้ นอกจากบรรดาพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ช่วยเหลียวหน้าแลหลังหัวหน้าครอบครัวขนาดใหญ่ของท่าน ว่ามีแขกที่ไม่ได้รับเชิญไปมาหาสู่ หรือด้อมๆ มองๆ แถวบ้านหรือไม่ และถ้าหากมีควรจัดการเช่นไร?

เมื่อมีข่าวปูดออกมาเช่นนี้ สื่อต่างประเทศคงกำลังจับตามองชนิดไม่กระพริบ ว่าหากรัฐบาลคุมเกมไม่อยู่ จะเกิดอะไรดขึ้น แล้วยิ่งแกนนำคนเสื้อแดงออกมาปูดชนิดไม่เกรงกลัวใคร สื่อต่างชาติคงเอาไปขยายกันให้แซ่ด ว่าหากมีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกครั้ง ยประเทศไทยคงต้องล้าหลังพม่า ลาว และกัมพูชา ไปอีกนับสิบปี ดีไม่ดีอาจถึงขั้นปิดประเทศ

แต่ที่แน่ๆ หากมีประชาชนออกมาต่อต้าน ทหาร-ตำรวจซึ่งเป็นลูกหลานพี่น้องชาวไร่ชาวนาจะหาญกล้าใช้อาวุธในมือประหัตประหารเพื่อนร่วมชาติ หรือบางทีอาจมีญาติพี่น้องของตนรวมอยู่ในคนกลุ่มนั้นด้วยหรือไม่

และเมื่อมีมูลเหตุมาว่าจะเป็นฉะนี้ ประชาชนคนไทยทั้งในและต่างแดนมีความคิดเห็นประการใด? ที่บรรดาผู้มีอำนาจทั้งหลาย ผู้มีอาวุธอยู่ในมือ จะกระทำการพาประเทศชาติและลูกหลานของท่านถอยหลังลงคลอง ไม่ได้ลืมตาอ้าปากไปอีกนับสิบปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น