วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

กกต. ขอกำลังตำรวจคุ้มกัน สนง.


วันที่ 7 มกราคม ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันเข้ามา ในสำนักงาน กกต. ถนนแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทนุรี ในวันพรุ่งนี้ เพื่อรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะไปทวงถามความคืบหน้าคดีเงินบริจาค 258 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์

ด้านนายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ถูกกดกรณียุบพรรคประชาธิปัตย์ถึงกับเครียดจนความดันขึ้นจนต้องนำตังส่งโรงพยาบาลพระมงกุฏฯ

หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าหากท่านประธาน กกต. ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ว่าไปตามตัวบทกฏหมายและข้อมูลหลักฐานที่มีและวินิจฉัยไปตามความจริง นอกจากจะแสดงจุดยืนถึงความถูกต้องชอบธรรมของผู้ปฏิบัติงานแล้ว ยังแสดงถึงให้เห็นถึงความมีมาตรฐานของตัวบทกฏหมายอีกด้วย

แต่หาก กกต. ยอมตกอยู่ภายใต้แรงกดดันของบุคคลบางกลุ่ม พลิกแพลงคำวินิจฉัยจากผิดเป็นถูก จากถูกให้เป็นผิด จากดำให้เป็นขาว หรือจากขาวให้เป็นดำว ท่านจะสามารถสู้หน้าประชาชนได้อีกหรือ

ขอเตือนคณะกรรมการการเลือกตั้งผู้ทรงเกียรติและทรงคุณวุฒิทั้งหลายด้วยความปรารถนาดี คติที่ว่า “ความลับไม่มีในโลก และอำนาจใดในโลกหล้า ไม่จีรังยั่งยื่น” นั้นคือเรื่องจริง และหากท่านไม่ว่าตามตัวบทกฏหมาย “เมื่อป่าไม้ผลัดใบ” ผู้ที่จะเดือดร้อนที่สุดคงหนีไม่พ้นตัวท่านเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น