วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

"ทักษิณ" ขู่ฟ้องศาลโลกหากถูกยึดทรัพย์


หลังจากมีข่าวเรื่อง อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร บอกจะฟ้องศาลโลกหากไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาหน้าหู

นายสุเทพ เทือกสุบบรรณ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุ “ทักษิณ” เพ้อเจ้อเรื่องฟ้องศาลโลกใน
คดีคดียึดทรัพย์ พรรคประชาธิปัตย์ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า “ทักษิณ” ไม่รู้กฏหมาย คดีนี้ไม่เข้าข่ายฟ้องศาลโลก
ด้านพรรคการเมืองใหม่เห็นว่าเป็นเรื่องตลก ที่ไม่มีทางเป็นไปได้

"ทักษิณ” จะฟ้องศาลโลกกรณีหากไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน ได้หรือไม่ได้ ไม่มีใครรู้เนื่องจากเป็นเรื่องของอนาคตที่ยังมาไม่ถึง แต่ที่แน่ๆ กรณีจดหมายที่นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศทำหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แพร่กระจายออกไปทั่วทั้งในและต่างประเทศ ตามด้วยคำพูดของนายอภิสิทธิ์ถึงข้อตกลงกับบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล 2 ประเด็น คือ
1.ไม่มีการนิรโทษกรรม “ทักษิณ
2.ไม่มีการคืนทรัพย์สินให้ “ทักษิณ”
รวมทั้งเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่ คมช. ยึดอำนาจ 19 กันยา 2549 เชื่อว่าต่างชาติเขาพอจะรู้ ประกอบกับ 3 หลายปีที่ผ่านมา มีคนบางกลุ่มเห็นว่า “ทักษิณ” ไม่ได้รับความเป็นธรรม

ผู้เขียนจินตนาการไปว่า หากมีประชาชนคนไทยทั้งในประเทศและต่างแดนจำนวนนับล้านร่วมกันลงชื่อถึงศาลโลกเพื่อเรียกร้องทรัพย์สินคืนให้ “ทักษิณ” เพราะเห็นว่าไม่ได้รับความยุติธรรมนับตั้งแต่ถูกโค่นอำนาจ เหมือนกับที่มีการร่วมลงชื่อถวายฎีกาแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประธิปัตย์คิดว่าพอจะมีน้ำหนักหรือไม่?

ไม่แน่ป่านนี้อาจมีคนบางกลุ่มเตรียมร่างเอกสาร ผลงาน 19 กันยา ไว้เรียบร้อยแล้วก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น