วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เขายายเที่ยง


นายจตุพร พรหมพันธ์ หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง ยืนยันวันที่ 11 มกราคม คนเสื้อแดงไปเขายายเที่ยงแน่นอน เพื่อพิสูจน์ว่าการบริหารของรัฐบาลชุดนี้ว่ามี 2 มาตรฐานจริงหรือไม่ ให้ชาวคนไทยและชาวโลกได้เห็น และในวันที่วันที่ 15 มกราคม กลุ่มแกนนำ จะประชุมเพื่อกำหนดวันชุมนุมใหญ่ไม่เกินสิ้นเดือน มกราคมนี้ พร้อมทั้งประกาศครั้งนี้ “ไม่รัฐบาลไป ก็คนเสื้อแดงจบ”

ด้านนายสุเทพ เทพสุบรรณ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ขู่คนเสื้อแดงนัดบุกเขายายเที่ยงไม่ง่าย ได้มีการเตรียมใช้กฏหมายจัดการขั้นเด็ดขาด ส่วนเรื่องที่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ องคมนตรี ปลูกบ้านบนยอดเขายายเที่ยง นายสุเทพว่าไม่ได้ติดตาม ไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อวันที่ 5 มกราคม ในการประชุม ครม. ได้มีการอนุมัติงบประมาณ 248 ล้านบาทให้ กอ.รมน. จัดซื้ออุปกรณ์ควบคุมม็อบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยันวันที่ 11 ไม่มีการประกาศใช้ พรบ. ความมั่นคงที่เขายายเที่ยง และเชื่อมั่นว่าประชาชนส่วนใหญ่เอาใจช่วยรัฐบาลในการทำงาน แต่ได้กำชับหน่วยงานความมั่นคง ให้จับตาการเคลื่อนไหวกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด

วานนี้มีข่าวรัฐบาลสั่งการระดมชาวบ้านหมู่ 1 ,หมู่ 6 และ 10 ต.คลองไผ่ ให้ขึ้นป้ายผ้า ตลอดทางกว่า 10 กิโลเมตรไปเขายายเที่ยง เตือนคนเสื้อแดงอย่าสร้างความวุ่นวาย

วันที่ 6 มกราคม ตำรวจ สภอ. คลองไผ่, สีคิ้ว, โคราช ขอกำลังเสริมคุมคนเสื้อแดงบุกเขายายเที่ยง อ้างชาวบ้านในพื้นที่ต่อต้านการชุมนุม

มีบางคนตั้งข้อสังเกตเรื่องการอนุมัติงบประมาณในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ควบคุมม็อบ เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลอภิสิทธิ์เคยอนุมัติให้มีการจัดซื้อเครื่องมือในการควบคุมดูแลมวลชนมาแล้ว

เรื่องนี้แกนนำคนเสื้อแดงออกมาเปิดเผยว่า อาจมีคนบางกลุ่มอ้างการชุมนุมของคนเสื้อแดงทำมาหากินกับงบประมาณการจัดซื้อนี้ และยังตั้งข้อสังเกตต่อไปนอีกว่า เพราะเหตุใดรัฐบาลจึงอนุมัติงบฯ นี้ให้ กอ. รมน. ซึ่งไม่ใช่หน่วยงานหลักในการควบคุมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม แทนที่จะเป็นหน่วยงานตำรวจซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น