วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

สุเทพยันไล่ล่าอริสมันต์/ทักษิณพบโทนี่แบลร์



นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยันจะต้องไล่ล่านายอริสมันต์ แม้หนีออกนอกประเทศ ยังไม่ทราบประทีปสั่งถอนประกัน

ด้านนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ยืนยันกับคนเสื้อแดงว่าจะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องประชาชนไม่หนีไปไหน จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยและได้ความยุติธรรมที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด ฝากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เอาเวลาไปจัดการคนบุกรุกที่ป่าสงวนจะดีกว่าที่จะมาไล่ล่าตน

วันนี้ (8 มกราคม)กลุ่มเสื้อแดงพระราม 9 คึกคัก จัดประชุมเตรียมพร้อมก่อนการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10มกราคม ที่ใต้ทางด่วนพระราม 9 เชิญนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์เข้าร่วม

ด้านนายพายัพ ปั้นเกตุ กล่าวเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงภาคกลาง ร่วมจัดทัพหลังสู้ศึกสองมาตรฐาน 11 มกราคม ที่เขายายเที่ยง คลองไผ่ สี่คิ้ว พบกันที่เชิงเขา เวลา 07.00 น.

ผู้เขียนคาดว่าหากมีการถอนประกันนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ครอบครัวคนเสื้อแดงไม่ว่ากลุ่มไหนก็แล้วแต่ คงไม่ปล่อยให้เพื่อนพ้องน้องพี่ของตนต้องไปตกทุกข์ได้ยากอยู่เพียงลำพัง ไม่ว่าจะแดงไหนก็แดงเหมือนกัน มีจุดหมายปลายทางเดียวกัน

หากพวกเขารักและสามัคคีกันไว้ ย่อมมีอำนาจการต่อรองที่เข้มแข็งจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่และน่ากลัว ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลต้องคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใดกระทำการใดๆ ลงไป

บ่ายนี้อัยการสูงสุด ชี้แจงกรณีการสั่งไม่ฟ้องคดีบุกรุกที่ป่าสงวนป่าเขายายเที่ยง ของ พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ องคมนตรี เหตุเพราะรับต่อจากคนอื่นให้คืนที่กรมป่าไม้ ซึ่งบรรทักฐานนี้จะใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

คงมีคนไม่น้อยสงสัยว่า กรณีที่ดินรัชดาฯ ของคุณหญิงพจมาน อดีตภริยา พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเช่นเดียวกับองคมนตรี ที่ประมูลเข้าทำนองรับต่อจากหน่วยงานภายใต้การกำกับของรัฐเช่นกัน จะเข้าข่ายเดียวกับที่ดินเขายายเที่ยงได้หรือไม่

วันนี้มีข่าว อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร พบโทนี่แบลร์ อดีตนายกฯ อังกฤษที่งานอาบูดาบี แบลร์บอกจำได้เคยเจอกันก่อนถูกรัฐประหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น