วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2553

ทนาย "ทักษิณ" ชี้ คตส.ออกระเบียบเอื้อประโยชน์ตัวเอง

ทนายทักษิณชี้ คตส.ออกระเบียบเอื้อประโยชน์ตัวเอง,นามปัดข้อกล่าวหา

ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ออกระเบียบว่าด้วยการให้สินบนผู้ชี้เบาะแสฯ ที่เอื้อประโยชน์ให้แก่ตัวเอง ขณะที่อดีตประธาน คตส.ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยระบุเป็นการบิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังผลทางการเมือง

"ป.ป.ช.ยังไม่เคยออกระเบียบในลักษณะนี้ซึ่งเป็นการขัดต่อกฎหมาย เพราะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับตนเอง และเชื่อว่าการกระทำของ คตส.ทั้งคณะจงใจเป็นปฏิปักษ์ทั้งทางการเมืองและแนวคิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมุ่งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับโทษ" นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

โดยระเบียบดังกล่าวระบุว่า หากศาลชี้มูลความผิดและยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน ผู้ชี้เบาะแสจะได้รับผลประโยชน์ 25% จากมูลค่าทรัพย์สิน ทั้งที่ประกาศของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(คปค.) ฉบับที่ 30 ที่เป็นคำสั่งแต่งตั้ง คตส.ไม่ได้ให้อำนาจในการออกระเบียบดังกล่าว แต่ คตส. อ้างว่าเป็นการออกตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ซึ่ง คตส.จะได้รับสินบนจำนวน 1.9 หมื่นล้านบาท

ด้านนายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธาน คตส.กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการกล่าวเท็จทั้งหมดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และทีมทนายความ โดยเป็นการพยายามบิดเบือนข้อมูลเพื่อนำมาสร้างเป็นประเด็นการเมืองสำหรับใช้ปลุกระดม เพราะระเบียบของ คตส.เรื่องการให้รางวัลกับผู้ที่แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลต่อ คตส.ในช่วงเวลานั้นระบุชัดเจนว่า จะให้รางวัลแก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสร้อยละ 25 แต่ให้ยกเว้นกับ คตส.ทั้งคณะ

"พูดง่ายๆ ว่าเมื่อคดีถึงที่สุดในชั้นศาลแล้ว คตส.ทุกคนไม่มีส่วนร่วมที่จะได้รับแบ่งหรือได้ผลประโยชน์ใดๆ จากคดีที่ทำทุกคดี และในคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็ไม่มีผู้มาให้ข้อมูลหรือร้องขอส่วนแบ่งใดๆ ทั้งสิ้น...หากยึดทรัพย์จริงทรัพย์ที่ถูกยึดก็จะตกเป็นของแผ่นดิน โดยไม่มีใครที่จะได้รับส่วนแบ่งตามที่ถูกกล่าวหา" นายนาม กล่าว

ทั้งนี้ อดีต คตส.ทั้งหมดจะร่วมประชุมหารือในเรื่องดังกล่าวช่วงเย็นวันนี้ แต่จะดำเนินคดีกับผู้กล่าวหาหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการหารือกัน ซึ่งหากอดีต คตส.ทุกคนเห็นพ้องต้องกันก็อาจจะฟ้องดำเนินคดี

คัดลอกมาจาก : อินโฟเควสท์ โดย ธนวัฏ เสือแย้ม พฤหัวบดี 21 มกราคม 2510

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น