วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

แกนนำเสื้อแดงนัดรวมพลที่เขายายเที่ยง

วันนี้ (9 มกราคม) แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ในวันที่ 11 มกรา คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมทัพ เดินทางไปเขายายเที่ยงไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นเพื่อแสดงให้พี่น้องประชาชนและชาวโลกได้เห็นถึงระบบ 2 มาตรฐาน โดยมีการนัดรวมพลเวลา 7.00 น.ที่เชิงเขา เคลื่อนทัพ 9.00 น.

เมื่อวันที่ 8 มกราคม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่เกรงจะเกิดการปะทะกับคนเสื้อแดงบุกเขายายเที่ยง ซึ่งก่อนหน้านั้นมีข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมายอมรับว่าได้ส่งหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เนื่องจากมีการกระทำความผิดซ้ำฐานปลุกระดมป่วนเมือง

ส.ส.โคราชพรรคเพื่อไทยออกมาแฉ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ สั่งการเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวนหนึ่งติดอาวุธขึ้นไปประจำการรอบเขายายเที่ยง

เย็นวันนี้ (9 มกราคม)แกนนำคนเสื้อแดงออกมาแฉ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ติดอาวุธกว่า 1,000 บาทลงพื้นที่รอบเขายายเที่ยง ด้านนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง กล่าวเตือนถ้าทำร้ายคนเสื้อแดงนายสุวิทย์จะไม่มีแผ่นดินอยู่ เหตุเพราะบรรดาครอบครัวคนเสื้อแดงจะไม่ปล่อยให้คนที่ทำร้ายครอบครัวเขาลอยนวล

วันนี้ประชาชนบริเวณเขายายเที่ยงประสานงานกับ "แรมโบ้อีสาน" หนึ่งในแกนนำ นปช. ขอใส่เสื้อแดงร่วมต่อสู้กับกฏหมายสองมาตรฐาน ในวันที่ 11 มกรานี้ โดยแกนนำชาวบ้านขอขึ้นเวทีด้วย คาดว่าจะติดใจเสียงเพลง

คงมีหลายฝ่ายอยากฝากเตือนท่านรัฐมนตรีสุวิทย์ด้วยความเป็นห่วง เกรงเรื่องราวจะบานปลาย หากเกิดเสียงปืนดังขึ้น ครอบครัวคนเสื้อแดงที่ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายเพราะคำสั่งของท่าน แนวหลังของครอบครัวคนเหล่านั้น ซึ่งไม่ทราบจำนวนแน่ชัด ที่กระจายตัวอยู่ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ อาจเกิดปฏิกริยาต่อต้านรุนแรงในรูปแบบที่ท่านเองก็คาดไม่ถึง ขอเตือนด้วยความหวังดีเกรงจะเกิดเหตุการณ์อย่างที่นายอิรสม้นต์ออกมาเตือน

และขณะนี้หากท่านคิดจะกระทำการสิ่งใดกับกลุ่มคนเสื้อแดง ควรวิเคราะห์ผลได้ผลเสียให้รอบคอบ ว่ารัฐบาลพร้อมหรือยังที่จะใช้ "เขายายเที่ยง" เป็นตัวจุดชนวน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น