วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2553

แกนนำนปช.นัดรวมพลเขายายเที่ยง


เที่ยงวันนี้ (10 มกราคม) แกนนำ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน นัดรวมพลคนเสื้อแดงก่อนเปิดเวทีปราศรัยในช่วงเย็นบริเวณตรงข้ามบ้าน พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ องคมนตรี ที่เขายายเที่ยง จนถึงวันพรุ่งนี้ (11 มกราคม)

เสียงเพลงแห่งเสรีภาพ เสียงเพลงแห่งประชาธิไตย และเสียงเพลงแห่งความคิดถึงผู้อยู่แดนไกลกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับการปราศรัยทวงถามการทำงานระบบ 2 มาตรฐานจากพี่น้องคนไทยถึงรัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์และชนชั้นอำมาตยาธิปไตย โดยมีประชาชนทั่วทุกภูมิภาคเป็นผู้ขับเคลื่อน

ข่าวไม่ได้กรองแว่วมาว่างานนี้อาจมีซุ้มอาหารการกิน มาจากควันหลงงานวันเด็กที่ชาวบ้านรอบๆ บริเวณจากเขายายเที่ยงนำมาเผื่อแผ่ผู้ชุมนุม เลี้ยงดูปูเสื่อกันฉันท์มิตร แว่วมาอีกว่ามีชาวบ้านบางส่วนพร้อมใจกันใส่เสื้อแดง บางคนเตรียมขึ้นเวทีแกนนำอีกด้วย ไม่ทราบป่านนี้..แต่งตัวรอเรียบร้อยหรือยัง ประชาธิปไตยอยู่ที่ไหน ดอกและผลของมันจะเบ่งบานที่นั่น

คาดว่าพลพรรคสู้ศึกอย่างคึกคะนอง คงมีความคิดที่ว่า หากผู้นำมีจิตใจตั้งมั่นมุ่งฝ่าฟันไปให้ถึงจุดหมายปลายทางที่รออนู่ข้างหน้าด้วยปณิธานอันแรงกล้า ไม่หวั่นไหว ไม่หวาดกลัว เมื่อถึงเวลานั้นประชาชนจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างดั่งใจหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น