วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2553

นปช.ตั้งขบวนหน้า สภอ.โคราช/บุรีย์รัมย์ สุรินทร์ พาคนไปเขายายเที่ยง


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 มกราคม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรืออีสานแรมโบ้ กล่าวเชิญชวนพี่น้องคนเสื้อแดงและผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่ไม่พอใจกับระบบการบริหารบ้านเมืองแบบ 2 มาตรฐาน ให้มารวมตัวกันก่อนเคลื่อนพลขึ้นเขายายเที่ยง ตั้งเวทีปราศรัยหน้าบ้าน พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ องคมนตรี

สายข่าวคนเสื้อแดงรายงานมาว่ามีการเกณฑ์คน 5 พันคน จากจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ แต่งกายเป็นชาวบ้านเตรียมชุมนุมคัดค้านคนเสื้อแดงที่เขายายเที่ยง

ด้านตำรวจนครราชสีมา ยืนยันสามารถดูแลกลุ่มคนเสื้อแดงได้ ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังทหาร พร้อมทั้งกล่าวว่าไม่มีการตั้งด่านสกัดกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะถือว่าเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ในกรอบที่กฏหมายกำหนด

จากข่าวที่ได้รับ หากมีการระดมคนในต่างจังหวัดเข้าไปยังบริเวณเขายายเที่ยงจริง คนในพื้นที่น่าจะสังเกตเห็น เนื่องจากคุ้นชินกับคนพื้นเมืองเป็นอย่างดี และที่สำคัญคนที่ถูกระดมมา จะเดินทางมาเป็นกลุ่มก้อน อาจเป็นกลุ่มย่อยหรือกลุ่มใหญ่

งานนี้คาดว่าสื่อสารมวลชนจำเป็นของคนเสื้อแดงคงเตรียมพร้อม ใช้เทคโนโลยีที่มีตามอัตภาพทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ฝ่ายข่าวคงต้องเร่งหาตัวผู้สั่งการอย่างเร่งด่วน เพราะหากเกิดเหตุรุนแรงจะได้ออกมาแฉได้ทันท่วงที

ขอเตือนผู้สั่งการด้วยความเป็นห่วงและหวังดี หากกลุ่มคนเสื้อแดงรู้ว่าผู้ใดคือผู้อยู่เบื้องหลัง อาจมีแขกไม่ได้รับเชิญไปเยี่ยมถึงบ้านโดยไม่ทันตั้งตัว หรือหากท่านเดินทางออกนอกพื้นที่อาจมีผู้ไม่พึงประสงค์จะให้พบแวะเวียนไปหา เพราะฉะนั้นหากคิดจะกระทำสิ่งใดควรคิดถึงผลได้ผลเสียให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้น “อยากเกิดผลกระทบตามมาโดยที่ท่านเองอาจคาดไม่ถึง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น