วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

นายกฯ ควงสุเทพ และ ผบ.ท.บ. ลงพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ (7 มกราคม)นายอภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ พร้อมด้วยนายสุเทพ เทพสุบรรณ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา (ผบ.ทบ) ลงพื้นที่จังหวัด 3 ชายแดนภาคใต้เพื่อตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชนและเปิดถนนสาย 418 โดยมีกองกำลังเจ้าหน้าที่อารักขาแน่นหนา

ในช่วงเช้าได้เกิดเหตุระเบิดต้อนรับการมาเยือนคณะนายกรัฐมนตรี ห่างจากสถานที่จัดงานประมาณ 150 เมตร ผลจากเหตุระเบิดนั้นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ผู้เขียนสังเกตว่าวันใดที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีกองกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้ม วันนั้นมักเกิดเหตุรุนแรงในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง และจะมีประชาชน ทหาร-ตำรวจชั้นผู้น้อยได้รับบาดเจ็บ

หากจะให้เดาความคิดผู้ก่อเหตุ คนเหล่านั้นน่าจะมองว่า หากกระทำการในวันที่คนของรัฐบาลเดินทางเข้าพื้นที่สำเร็จ จะยิ่งเป็นการท้าทายความสามารถ และข่มขวัญพี่น้องประชาชนให้รู้ว่า ตนมีกำลัง มีความ สามารถ และมีศักยภาพเหนือคนของรัฐที่เดินทางลงพื้นในวันนั้น

และหากผู้กระทำการคิดเช่นนั้นจริง วันใดที่คนของรัฐบาลและข้าราชการระดับสูงลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชาวบ้านร้านตลาดผู้ที่เคยใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดผวาอยู่แล้ว ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังตัวมากขึ้น

เนื่องจากคนของรัฐบาลและผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่เดินทางลงพื้นที่ มีกองกำลังคุ้มกันหนาแน่น แต่พี่น้องประชาชน ทหาร-ตำรวจ ชั้นผู้น้อยต้องดูแลตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น