วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สาทิตย์โยนความผิดเสื้อแดงเหตุต้นเหตุรัฐบาลใช้งบ ร.ป.ภ. นายกลงพื้นที่เปลือง


สาทิตย์โยนความผิดเสื้อแดงต้นเหตุรัฐบาลใช้งบ ร.ป.ภ.นายกลงพื้นที่มากเป็นพิเศษ

จากการให้สัมภาษณ์ของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีวันนี้ โยนความผิดเสื้อแดงต้นเหตุรัฐบาลใช้งบประมาณในการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มากเป็นพิเศษ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะมีคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมขับไล่ท่านนายกอภิสิทธิ์ จึงทำให้รัฐบาลต้องใช้จ่ายงบประมาณในการลงพื้นที่ของท่านและคณะมากกว่ารัฐบาลอื่นที่ผ่านมา
แต่หากจะลองวิเคราะห์ถึงสาเหตุว่าเพราะอะไรประชาชนจึงรวมตัวกันมากมายขนาดนั้น หลายฝ่ายคิดว่าหากรัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหา มีผลงานให้เห็นเป็นรูปธรรมประชาชนจะพากันออกมาอย่างนั้นหรือ?

และคงมีหลายคนไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดท่านนายกถึงเลือกลงแต่พื้นที่สีแดงในยามที่สถานการณ์มีการปะทะกันทางความดิดของมวลหมู่ประชาชนคนเสื้อแดงและรัฐบาล

น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าการที่ท่านนายก เดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวในยามนี้จะคุ้มกันหรือไม่กับงบประมาณที่กู้ยืมมาพัฒนา ประเทศถึง 800,000,000,000 บาท เมื่อเทียบกับการนำไปพัฒนา เศรษฐกิจ สังคม อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ

แต่หากท่านคิดจะเยี่ยมเยียนประชาชน ประเทศไทยมี 76 จังหวัด เอาเวลาไปเยี่ยมคนไทยในพื้นที่ที่เขารอต้อนรับท่านด้วยความยินดีให้ครบถ้วนเสียก่อนไม่ดีกว่าหรือ จะได้ไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณในการรักษาความปลอดภัยมากมายถึงเพียงนี้

การเป็นนายกของคนไทยทั้งประเทศนั้นถูกต้อง และเป็นส่งที่ดี ดิฉันเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่อยากเตือนด้วยความเคารพว่าการที่ท่านเลือกไปเยือนพื้นที่สีแดง ท่านกำลังท้าทายอำนาจประชาชนอยู่หรือเปล่า?

และการระดมกำลังทหาร-ตำรวจ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความสงบสุขให้พี่น้องประชาชน แต่เมื่อท่านและคณะไปเยือน เขาเหล่านั้นละทิ้งหน้าที่มาเพื่อดูแล ฯพณฯ ถูกต้องแล้วหรือ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น