วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2552

รมว. ยธ ปัดยื้อฏีกาเสื้อแดง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมปัดยื้อฏีกาคนเสื้อแดง แจงช้าเพราะยื่นผิดหน่วยงานชี้ต้องส่งกรมราชทัณฑ์


รมว.ยุติธรรม ปัดยื้อการพิจารณาฎีกาเสื้อแดง เผย เหตุล่าช้าเพราะคนเสื้อแดงยื่นผิดที่ตั้งแต่แรก ด้านกลุ่มเสื้อแดงทยอยเข้าร่วมชุมนุม หลังตั้งเวทีปราศรัยเสร็จ ที่สะพานชมัยมรุเชฐ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมวันนี้ เพื่อทวงถามความคืบหน้าของฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขั้นตอนภายในกระทรวงยุติธรรมไม่ได้ทำให้ล่าช้า แต่ที่ผ่านมากลุ่มเสื้อแดงเข้าใจผิดจึงไปยื่นฎีกาที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่เรื่องการถวายฎีกาของพระราชทานอภัยโทษเป็นหน้าที่โดยตรงของกรมราชทัณฑ์

เมื่อกลุ่มเสื้อแดงไปยื่นกับสำนักนายกฯ ต่อมาจึงส่งต่อมาให้สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อมอบต่อให้กรมราชทัณฑ์ ทำให้การเดินทางของเอกสารมีหลายขั้นตอน และต้องใช้เวลาในการพิจารณาในทุกขั้นตอน ทั้งนี้จึงขอยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมไม่ได้ดึงเรื่อง สำหรับกรอบเวลา 60 วันนั้น เป็นขั้นตอนปกติของการพิจารณาเรื่องที่มีความสำคัญ


ทั้งนี้ยืนยันว่าการพิจารณารายละเอียดของฎีกามีความคืบหน้าไปมากแล้ว ที่ต้องล่าช้าเพราะมีการยื่นผิดหน่วยงานตั้งแต่แรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนทยอยเข้าร่วมชุมนุมใหญ่หลังตั้งเวทีปราศรัยเสร็จแล้วโดย กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. ช่วยกันติดตั้งเครื่องขยายเสียงและไฟส่องสว่างเวทีปราศรัย ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก โดยเปิดช่องทางการจราจรบนถนนพิษณุโลก 1 ช่องทาง ให้ยานพาหนะแล่นผ่านได้ ล่าสุดพบว่าผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มเดินทางมาปักหลักบริเวณนัดหมาย ก่อนที่การชุมนุมจะเริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น.ของวันนี้ (17ต.ค.)


ส่วนในทำเนียบรัฐบาล มีกำลังตำรวจคอยสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวและอารักขาสถานที่อย่างเข้มงวด หลังรั้วลวดนาม พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของคนเสื้อแดงมีการเตรียมกำลังตำรวจ ทหาร กว่า 6,600 นาย คอยรักษาความสงบเรียบร้อยของสถานที่สำคัญทั้งทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา บ้านสี่เสาเทเวศร์ และสำนักงาน ป.ป.ช. รวมทั้งมีการตั้งจุดตรวจรอบทำเนียบรัฐบาลจำนวน 8 จุด และมีการบันทึกคำปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย


ข่าวจาก คมชัดลึก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น