วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2552

บิณฑ์-เอกพัน ตามสมบัติ ซบพรรคเพื่อไทย

บิณฑ์-เอกพัน ตาม สมบัติ ซบพท.

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.เวลา 10.30 น.ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานคณะกรรมการประสานงานภาค กทม. เร่งแถลงเปิดตัว นายสมบัติ เมทะนี ดารานักแสดงชื่อดัง เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยนายสมบัติ กล่าวว่า ตนรู้จักและชอบพอกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มานานกว่า 30 ปี


เมื่อได้รับการทาบทามจากนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ใจอ่อน อีกทั้งอยากมาช่วยให้ชาติบ้านเมืองมีความสมานฉันท์ จึงได้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนจะลงสมัคร ส.ส.ที่เขตลาดพร้าว วังทองหลาง นอกจากนี้ยังจะมีเพื่อนดารานักแสดงมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยด้วย เช่น นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และเอกพัน บันลือฤทธิ์


ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ สรุปข่าวการเมือง -- ศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2009



ในอดีตสตรีมีบทบาททางบ้านเมือง ต่อสู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ชายมีไม่น้อย

ท้าวสุรนารี (ย่าโม)และนางสาวบุญเหลือ ได้รวบรวมครอบครัวชายหญิง ชาวนครราชสีมาที่ถูกกวาดต้อนไปเป็นเชลย พวกเขาเข้าต่อสู้ฆ่าฟันทหารลาวที่ทุ่งสัมฤทธิ์ เมืองนครราชสีมา ล้มตายเป็นอันมาก ช่วยให้ฝ่ายไทยสามารถกอบกู้เมืองนครราชสีมากลับคืนมาได้


ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร วีรสตรีไทยที่ป้องกันเมืองถลางให้พ้นจากข้าศึกได้ในสงครามเก้าทัพ สมัยรัตนโกสิทนทร์ตอนต้น


สมเด็จพระสุริโยทัย ทรงช่วยพระราชสวามี ขณะนั้นพระเจ้าตะเบ็งชะเวตี้และพระมหาอุปราชบุเรงนอง ยกทัพพม่ารามัญเข้ามาล้อมพระนคร โดยการไสช้างพระที่นั่งเพื่อช่วยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ จนถูกพระแสงของ้าวฟันพระอังสาขาดสะพายแล่งสิ้นพระชนม์อยู่บนคอช้าง


การกระทำของวีรสตรีเหล่านั้นได้ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ถึงความกล้าหาญ ซื่อสัตย์ เสียสละรักชาติและประชาชน หากในปัจจุบันจะมีวีรสตรีเกิดขึ้นอีกก็คงจะดีไม่น้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น