วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"ทักษิณ" สั่งลูกพรรคเกาะติดพื้นที่เตรียมเลือกตั้งใหม่

ทักษิณสั่งลูกพรรค พท.เกาะติดพื้นที่เตรียมเลือกตั้งใหม่ชูนโยบายประชานิยม


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำชับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) ปูพรมลงพื้นที่เกาะติดประชาชน โดยชูประเด็นนำนโยบายประชานิยมกลับมาใช้อีกครั้ง มั่นใจเลือกตั้งใหม่ปีหน้าแน่นอน พร้อมอ้อนขอแรงช่วยให้มีโอกาสกลับบ้าน

"ขอให้ว่าที่ผู้สมัครทุกคนขยันลงพื้นที่ให้มาก สถานการณ์เมืองขณะนี้ไม่แน่นอน น่าจะมีการเลือกตั้งเกิดต้นปีหน้าแน่นอน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เองก็มีปัญหาหนักมากภายในพรรค...เลือกตั้งครั้งหน้าผมต้องพึ่งพาพวกคุณ หากได้เสียงกลับมาเกินครึ่งผมก็จะมีโอกาสกลับบ้าน"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวผ่านระบบวิดีโอลิงค์มายังงานสัมมนาเตรียมการเลือกตั้งครั้งที่ 1 พรรคเพื่อไทย

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากนี้ไปเมื่อเข้ามาอยู่พรรคเพื่อไทยแล้วก็ต้องมีอุดมการณ์ชัดเจน ขอให้มั่นคงกับพรรค ประเภทที่ผัวอยู่พรรคนึงเมียอยู่พรรคนึงไม่เอาแล้ว ต้องมีอุดมการณ์ ต้องตัดสินใจให้แน่นอน

"ใครที่ไปยกมือเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ ผมไม่รับกลับมาแน่" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นกลุ่มว่าที่ผู้สมัครล็อตแรก (69 คน) ซึ่งบางคนที่เคยเป็น ส.ส.มาก่อนก็คงทราบแนวทางดี แต่สำหรับยุทธศาสตร์การหาเสียงในสถานการณ์การเมืองขณะนี้จะต้อง กลับไปหาประชาชน คือ

1.ลงพื้นที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนให้มาก
2.ยึดหลักกฎหมายอย่าไปเดินตามเกมฝั่งตรงข้าม
3.ยึดนโยบายประชานิยมเดิมของพรรคเป็นหลัก โดยให้ไปทำความเข้าใจกับประชาชนให้ทั่วถึง

"ทราบมาว่ามีบางพรรคใช้เงิน แต่เราต้องใช้นโยบาย ซึ่งต่อไปพรรคจะสร้างเครือข่ายอาสาสมัครจับผิดโกงพรรคการเมืองอื่นที่ทุจริตเลือกตั้ง" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจัดงานสัมมนาดังกล่าวภายใต้สโลแกน "คิดให้ชัด ปฎิบัติให้ครบถ้วน เตรียมตัวเป็น ส.ส.อีกสมัย เตรียมใจเป็นรัฐบาลกันอีกครั้ง เตรียมพร้อม เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นได้ในทันทีทันใด"

ในงานมีการแจกหนังสือ"ทักษิณ ชินวัตร คนไทยหายจน(เสียดายถูกปล้นเสียก่อน) "ให้กับว่าที่ผู้สมัครฯ ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม แจกสมุดปกขาว"พรรคประชาธิปัตย์ทำอะไร ใครๆ ก็รู้" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์กรณีเงินบริจาค 256 ล้านบาท
ข่าวจาก ryt9.com

บทสรุปจากมือใหม่

จากข่าว พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร สั่งลูกพรรคเกาะติดพื้นที่และพยายามชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะประชาธิปไตย ต้องมาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนเป็นหลัก

และหากคนเหล่านั้นเข้าใจถึงสิทธิ และหน้าที่ของตนว่าเสียงของพวกเขามีผลกระทบกับประเทศชาติเพียงใด ต่อให้พรรคอื่นใช้เงินแจกจ่ายเพื่อหวังเข้าไปนั่งในสภาเพื่อถอนทุนคืน ก็จะไม่มีความหมาย

นับแต่นี้ไป จึงขอฝากฝังกลุ่มพี่น้องผู้สมัครฯ ให้เข้าถึงพี่น้องเพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชนมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่ผัวอยู่พรรคหนึ่งเมียอยู่อีกพรรคหนึ่ง เป็นเรื่องที่คนทั่วไปทราบดีว่ากรณีนี้จะทำให้ข้อมูลภายในพรรครั่วไหล ซึ่งไม่มีที่ไหนเขารับได้ และอาจมีผู้ที่คิดไปในแง่ร้ายว่า เป็นพวกเหยียบเรือสองแคม รักพี่เสียดายน้อง

กรณีที่พรรคจะสร้างเครือข่ายอาสาสมัครจับผิดคนโกงพรรคการเมืองอื่นที่ทุจริตการเลือกตั้ง เหตุเพราะหากการเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ผลดีก็จะเกิดแก่ประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วนการแจกหนังสือภายในงาน แน่ใจว่ามีคนอีกจำนวนมากอยากได้ แต่ไม่มีโอกาสได้รับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น