วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เพื่อไทยเปิดตัว อดีต ส.ส. ปชป.ร่วมตรวจสอบทุจริตรัฐบาล

พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดตัว ศราวุธ เพชรพนมพร ลูกเขย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และ ยุทธพงษ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เข้าเป็นสมาชิกพรรคขณะที่เผยมีประชาธิปัตย์อีก 5 คนพร้อมตามมาในอนาคต

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดตัวนาย ยุทธพงษ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยมีผลงานการตรวจสอบทุจริตรถและเรือดับเพลิง และนายศราวุธ เพชรพนมพร อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทย ลูกเขย พ.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน


ทั้งนี้ นายยุทธพงษ์ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมประชาชนในพื้นที่ต้องการให้มาอยู่กับพรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า การถูกพรรคประชาธิปัตย์ ยากที่จะได้รับเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับสมาชิกในพรรค และเชื่อว่าการลาออกในช่วงประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลจะไม่ส่งผลกระทบกับพรรค


ด้านนายศราวุธ กล่าวว่า ต้องการกลับมาทำงานการเมืองอีกครั้ง เพราะบ้านเมืองต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาแก้ไขและการเลือกเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยถือเป็นการกลับมาสู่บ้านหลังเดิม ซึ่งมีความคุ้นเคยอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า พ.ต.อ.ประชา พรหมนอก จะย้ายมาด้วยหรือไม่


อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยอ้างว่าเคยพูดคุยกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่าหลังจากมีการยุบสภาจะมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะมาสังกัดพรรคเพื่อไทยอีกประมาณ 5 คน
ข่าวจาก INN





บทวิเคราะห์จากมือใหม่


น่ายินดีกับพรรคเพื่อไทยที่มีข่าวดีๆ ออกมาไม่ขาดสาย และหากคิดที่จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามระส่ำระสายก็คงจะดีไม่น้อย


โบราณว่าไว้ "น้ำขึ้นให้รีบตัก" ฉันท์ใด "การตีเหล็กก็ควรจะตีเมื่อเหล็กกำลังร้อนได้ที่" ฉันท์นั้น เวลาของรัฐบาลและระบอบอำมาตยาธิปไตย จะยังเหลืออีกกี่มากน้อยก็อยู่ที่ว่า "พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงจะร่วมด้วยช่วยกันหายุทธวิธี "ตีเหล็กต้องตีกำลังร้อน" ได้หรือไม่ ?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น