วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ปชป.อัดฮุนเซนไร้มารยาท


ปชป.อัดฮุน เซน ไร้มารยาท นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่สมเด็จฮุน เซน สร้างบ้านไว้รับรอง พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ถ้านายกรัฐมนตรีกัมพูชาทำอย่างที่พูดจริง ก็ถือว่าไม่มีมารยาททางการเมืองระหว่างประเทศ เพราะว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นนักโทษคดีอาญาของประเทศไทย

ถ้านายกรัฐมนตรีกัมพูชาทำอย่างนั้น ตนในฐานะ ส.ส.พรรครัฐบาล ก็จะให้ที่พำนักกับนายสม รังศี ซึ่งมีความรักในประเทศกัมพูชามากกว่า

สมเด็จฮุน เซน ที่เห็นแก่ประโยชน์ที่จะได้รับ คือ แก๊ส และน้ำมัน ในพื้นที่ทับซ้อนปราสาทพระวิหาร รัฐบาลต้องมีท่าทีจริงจัง ในการพิจารณาคำพูดของสมเด็จฮุน เซน ว่า เข้ามาก้าวก่ายหรือแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยหรือไม่

เพราะการที่สมเด็จฮุน เซน ยังให้ท้ายนักโทษคดีอาญา นานาชาติเขาไม่ทำกัน และถือเป็นการประกาศสงครามระดับประเทศอีกด้วย ถ้ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย ตนจะออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้รัฐบาลทำอย่างใดอย่างหนึ่งกับประเทศกัมพูชา

ข่าวจาก ryt9.com

ขอเตือนด้วยความเคารพ

ชชป. คงลืมไปแล้วว่าในฐานะเพื่อน สมเด็จฮุนเซนย่อมมีความปรารถนาดีต่อเพื่อน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ และหาก ปชป. คิดว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเสียมารยาท คนมีคนจำนวนไม่น้อยมองว่า เป็นความคิดของพวกเผด็จการจิตใจคับแคบ ต้องการให้คนอื่นทำตาม หรือคิดตามความต้องการของตัวเองหรือไม่

ในฐานะที่ผู้เขียนเป็นคนไทยคนหนึ่ง อยากเห็นภาพลักษณ์ของพรรคที่เป็นแกนนำรัฐบาลดีงามและเป็นประชาธิปไตยในสายตาประชาชน จึงออกมาเตือนด้วยความปรารถนาดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น