วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2552

โฆษกพรรคเพื่อไทยชี้เหตุสหภาพ รฟท. เกมการเมือง


พร้อมพงศ์ชี้เหตุสหภาพรฟท.เกมการเมือง
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่สหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประท้วงหยุดเดินรถสายใต้ เพื่อเรียกร้องให้ปลดผู้ว่า รฟท. ว่า ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นเกมการเมืองที่มีคนในสหภาพ รฟท. คนใกล้ชิดพรรคการเมืองใหม่ รวมถึงคนในรัฐบาล ที่ออกมาดำเนินการ โดยเอาประชาชนเป็นตัวประกัน

จึงเรียกร้องไปถึงรัฐบาลว่ารัฐบาลต้องแสดงให้ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร แสดงความเป็นผู้นำให้ประชาชนเห็น ขณะนี้ต้องแก้ปัญหาการเดินรถซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และปัญหาในกระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะในส่วนของการรถไฟ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างบูรณาการเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ โดยยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

นอกจากนี้ขอฝากไปถึง พนักงานสหภาพแรงงาน รฟท. พนักงานขับรถ ประมาณ 200 คน ให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี เพราะขณะนี้ตนได้รับฟังเสียงสะท้อนของสมาชิก รฟท. ประมาณร้อยละ 90 รวมถึงพนักงานขับรถไฟคนอื่นๆที่ไม่เห็นด้วยกับการหยุดเดินรถเพื่อประท้วง

แต่วันนี้ทางสหภาพแรงงาน รฟท.และนักการเมืองบางคนในรัฐบาล และพรรคการเมืองใหม่บางพรรค กลับมาเล่นเกมที่จะปลดผู้ว่า รฟท. เพื่อเอื้อประโยชน์ในโครงการต่างของที่ดินของ รฟท.และโครงการที่จะมีการปฏิรูปที่มีผลประโยชน์ต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ตนขอเรียกร้องให้กลุ่มคนเหล่านี้หยุดเล่นเกม และจับประชาชนเป็นตัวประกัน โดยหากนายกรัฐมนตรีไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ก็ยืนยันว่าทางเดียวที่ทำได้คือต้องปลดนายโสภณ ซารัมย์ ออกจากตำแหน่ง รมว.คมนาคม จึงจะยุติปัญหาได้

ข่าวจาก Quickze

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น