วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

จตุพรเตรียม "แฉ" กรณ์ ถือหุ้น บ. เกาะเคย์แมน

"จตุพร"แฉรมว.คลังถือหุ้นบ.เกาะเคย์แมน นำ"เสื้อแดง" เคลื่อนไหวนอกเขตกม.มั่นคง "กรณ์"โต้ไม่เป็นความจริง

"กรณ์"ปัดตั้งบริษัทในเกาะเคย์แมน แจงเคยลงทุนแต่แจ้งป.ป.ช.แล้ว หลัง"จตุพร"แฉ"รมว.คลัง" ถือหุ้น "เสื้อแดง"ประกาศเคลื่อนไหวต่อ 31 ต.ค. เดินสายนอกเขตพ.ร.บ.มั่นคง ตีปี๊บปมร้อนถล่มนอกสภา

"กรณ์"ปัดตั้งบริษัทในเกาะเคย์แมน แจงเคยลงทุนแต่แจ้งป.ป.ช.แล้ว นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ว่า ตามที่ฝ่ายค้าน
ระบุว่า ได้ตั้งบริษัทลงทุนในเกาะเคย์แมนนั้น ไม่เป็นความจริง เพียงแต่เคยไปลงทุนในเกาะ ดังกล่าวเหมือนกับนักลงทุนทั่วไปเข้าไปลงทุน ซึ่งในเรื่องนี้ได้แจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับทราบทุกปี และกองทุนที่เข้าไปลงทุนนี้ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการลงทุนได้โดยไม่ได้ปิดบัง

"แดง"ตีปี๊บปมร้อนถล่มนอกสภา
ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) นั้น
เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายจตุพร พรมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า หลังจากวันที่ 24 ตุลาคม จะจัดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาที่ห้องประชุมใหญ่อิมพิเรียล ลาดพร้าว จุได้ 2,000 คน มี ส.ส.พท.มาร่วมอภิปรายด้วย เนื้อหาแต่ละเรื่องน่าสนใจ จะพูดถึงเรื่องทุจริตต่างๆ ของรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ถ้าเนื้อหาเยอะก็จะขยายไปถึงเช้าและอาจยาวจนถึงวันที่ 25 ตุลาคม

"มีทั้งประเด็นโครงการของรัฐบาลทั้งชุมชนพอเพียง คุรุภัณฑ์สาธารณสุข การปลอมปนพันธุ์ข้าว เรื่องในกระทรวงศึกษาธิการ โครงการโดยพรรคภูมิใจไทยที่กระทำผิดรัฐธรรมนูญเพียงเพื่อผลประโยชน์ที่คนไทยนึกไม่ถึงเลยว่าจะกล้าทำ

รวมถึงอีกหลายประเด็นที่เป็นข้อมูลที่ไม่เคยนำมาใช้ในที่ใดมาก่อน อย่างกรณีซาอุดิอาระเบียที่ ยังมีหลายมุมที่ไม่ได้พูดกันฟังแล้วน่าตกใจทั้งนั้น" นายจตุพร กล่าว

แฉขุนคลังถือหุ้น บ.เคย์แมน
นายจตุพรกล่าวว่า มุมทุจริตเป็นปัญหาระยะยาวของรัฐบาลไปแล้ว และเมื่อรัฐบาลนี้พ้นไป ยังจะ
ทิ้งปัญหาให้ประเทศไว้มาก ข่าวทุจริตจึงไปกลบเรื่องราวที่รัฐบาลนำเสนอ ทำให้ภาพพจน์ซื่อสัตย์ ของนายอภิสิทธิ์หมดไปแล้ว

"มีข้อมูลที่น่าสนใจที่จะอภิปรายคือ กรณีรัฐมนตรีคลังถือหุ้นบริษัทที่จดทะเบียนในเกาะเคแมนที่เป็นเกาะฟอกเงิน แล้วประเทศจะยุ่งแค่ไหน หากรัฐมนตรีคลังมีหุ้นเสียเอง แล้วยังมีการให้พี่ชาย เป็นผู้เข้ามาบริหารจัดการในบริษัทดังกล่าวอีกด้วย โดยเป็นการไปจดทะเบียนที่เกาะเคแมน แล้ว มาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เมื่อรัฐมนตรีคลังมีพฤติกรรมการอย่างนี้ ต้องมาชำแหละ"

นายจุตพรกล่าวและว่าช่วงท้ายอภิปราย จะให้พ.ต.ท.ทักษิณวิดีโอลิงค์เข้ามาพูดวิพากษ์รัฐบาล อย่างเป็นรูปธรรม ถึงความล้มเหลวในมุมมองต่างๆ ที่เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถนำพาแก้ปัญหาได้ เดินสายจัดงานนอกเขต"มั่นคง"

นายจตุพรกล่าวว่า กิจกรรมต่อไปวันที่ 31 ตุลาคมกลุ่มเสื้อแดงจะจัดทำบุญให้กับนายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท๊กซี่ที่เสียชีวิต บริเวณหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐซึ่งเป็นจุดที่เสียชีวิต การประกาศพร.บ.ความมั่นคงของรัฐบาลจะไม่กระทบการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงหลัง จากนี้ เพราะใช้เพียงแค่เขตดุสิต แต่ตารางกิจกรรมต่างๆ อยู่นอกเขตดุสิตทั้งสิ้น อาทิ เขตวังทอง หลาง เขตจตุจักร จึงไม่มีผล

นายจตุพรกล่าวว่าส่วนการประชุมสุดยอดอาเซียนที่หัวหิน ที่นายอริสมันต์ พูดบนเวทีว่าเตรียมไปยื่นหนังสือแก่ผู้นำอาเซียนที่หัวหินนั้น นายอริสมันต์คุยลักษณะว่าในวันที่ 21 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมแกนนำนปช.อีกครั้งว่าจะเห็นอย่างไร ถ้าจะไปก็จะเป็นตัวแทนไปยื่นหนังสือเพียงไม่กี่คน แต่จุดยืนคง เดิมไม่ขวางการประชุม และไม่มีการชุมนุมใดๆในเขตหัวหินและในพื้นที่ประชุม

พท.ยกย่อง"จิ๋ว"นักการเมืองดี
นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ
พท. กล่าวถึงผลสำรวจสวนดุสิตโพลระบุว่าประชาชนส่วน
ใหญ่ เห็นว่าการที่พล.อ.เปรม เตือนพล.อ.ชวลิตจะจุดกระแสทางการเมืองให้คุกรุ่นขึ้นมาอีกว่า"ที่จริงแล้วเรื่องของการเมืองก็ควรให้นักการเมืองคุยกับนักการเมืองด้วยกัน ท่านเองไม่ควรลงมาเล่นอย่างนี้ และการที่พล.อ.ชวลิตเข้าพท.ก็เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ ไม่ใช่เป็นการทรยศต่อชาติ"

นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า กรณีปชป.หวังว่าพล.อ.ชวลิตจะสำนึกแล้วออกจากพท.นั้นคิดว่าพล.อ.ชวลิต เป็นนักการเมืองที่ดีคนหนึ่ง เป็นคนรับผิดชอบ เมื่อรู้ว่าทำอะไรที่ไม่ดี ก็ลาออกจากตำแหน่งเอง เหมือนสมัยที่เป็นนายกรัฐมนตรี ที่รู้ว่าไม่สามารถบริหารต่อไปได้ก็ลาออก ต่อไปนักการเมืองไทย ควรจะมีลักษณะอย่างนี้เหมือนพล.อ.ชวลิต ซึ่งยกระดับการเมืองและนักการเมืองของไทยขึ้น

"สมชาย"ปลุกแดงชม.สู้ 2 ปม
วันเดียวกัน เวลา 10.30 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานทอดกฐิน
ที่วัดเมืองสาตร ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยบริษัท เอ็มลิงค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และคณะกฐินสามัคคีกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ พร้อมสมาชิกเสื้อแดงกลุ่มรัก เชียงใหม่ 51 ประมาณ 100 คน

นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล และนางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม รวมทั้งนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ ได้ยอดเงินกฐินกว่า 4 แสนบาท ซึ่งนายสมชายกล่าวหลังทำพิธีทอดกฐินว่า ตั้งอธิษฐานจิตขอให้บ้านเมืองมีทิศทางไปในทางที่ดีและให้บ้านเมืองสงบสุข

นายเพชรวรรตกล่าวว่า นายสมชายกำชับให้กลุ่มเสื้อแดงกลมเกลียวเคลื่อนไหว มุ่งเน้นเดินหน้าสู้ 2 เรื่อง คือ เรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเอาฉบับปี 2540 มาใช้ และนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาให้ได้

กลุ่ม 51 ต้านแดงเทียมจับมือพธม.
"นอกจากนี้ กลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 ไม่เห็นด้วยกรณีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จ.เชียงใหม่ ตกลงจับมือกับกลุ่มเสื้อแดงบางกลุ่ม นำโดยนายมหวรรณ กะวังประธานชมรมคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย และนายพรหมศักดิ์ แสนโพธิ์ ประธานสมาพันธ์ รากหญ้าภาคเหนือ และเตรียมออกแถลงการณ์แสดงเจตนารมณ์ลดความขัดแย้งในพื้นที่ เพื่อ ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ และลดผลกระทบด้านลบต่อการท่องเที่ยวปลายปี เพราะเห็นว่าไม่ใช่กลุ่มเสื้อแดงแท้จึงขอร้องให้ยุติ อย่าไปทำอะไร หากเกิดยังดื้อดึงแล้วเกิดมีกลุ่มเสื้อแดงที่ไม่เห็นด้วยอาจนำไปสู่เหตุการณ์ที่วุ่นวายขึ้นได้ จึงขอเตือนไว้ก่อนว่าอย่าเอา แดงไปหากิน" นายเพชรวรรตระบุ

ออกหมายเรียกส.ส.พท.พะเยา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.เมืองพะเยา ได้อนุมัติหมายเรียกนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา
พรรคเพื่อไทย กับพวก 12 คน ซึ่งเป็นแกนนำเสื้อแดงพะเยาที่นำคนมาชุมนุมประท้วงการ จัดเวทีทางการเมืองของกลุ่ม พธม.พะเยา ที่ร้านอาหารศรีสกุล เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2552 โดยนายชุมพล ลีลานนท์ ผู้ประสานงานตัวแทนกลุ่ม พธม.พะเยา เป็นเจ้าทุกข์แจ้งความในข้อหา ความผิดตามกฎหมายอาญาพ.ศ.2477 มาตรา 52 ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการเป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ

เบื้องต้นแกนนำเสื้อแดงพะเยาบางคนได้รับหมายเรียกตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ในส่วน ของนายวิสุทธิ์ทางตำรวจต้องทำเรื่องถึงสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเชิญตัวมาให้ปากคำต่อไป

นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ยังไม่ได้รับหมายเรียก แต่ทราบว่า พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 เร่งรัดให้ดำเนินคดีโดยเร็ว ยินดีต่อสู้ทุกข้อกล่าวหา

ข่าวจาก.....มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น