วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"ทักษิณ" เดินหน้าเจรจาธุรกิจแถบอาเซียน


วันนี้ (19 ต.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง ความเคลื่อนไหว พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมานี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปยังประเทศปาปัวนิวกินี และประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่อติดต่อธุรกิจ และพบปะเพื่อนฝูง โดยยังคงมีสุขภาพร่างกาย และจิตใจแข็งแรงดี


อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เร็ว ๆ นี้ และคงจะบอกเล่าสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังทำให้ประชาชนทราบส่วนความคืบหน้าการทำทีวี 100 ช่องนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินไปตามเป้าหมาย คาดว่า ต้นเดือน พ.ย.จะได้ชมการทดลองออกอากาศในบางช่อง เช่น ช่องการศึกษา ช่องโอทอป


และในต้นปีหน้าก็จะเพิ่มเติมเข้ามาอีกหลายช่อง ปัญหาที่ติดขัดตอนนี้ คือ เรื่องเทคนิคต่าง ๆ ที่จะนำมาประกอบ และเรื่องของเนื้อหาสาระที่จะนำเสนอ ส่วนการรับชมยังเป็นไปตามที่ระบุ คือ เพียงแค่ติดตั้งจานดาวเทียมพีเพิลชาแนล.
ข่าวจาก Daily News Online

มือใหม่วิเคราะห์การเมืองไทย

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ถูกกล่าวหาโจมตีจากหลายฝ่าย แต่ดูเหมือนจะยิ่งทำให้ท่านเข้มแข็งมากขึ้น และนับวันเสียงของประชาชนก็ยิ่งเรียกร้องโหยหานโยบายประชานิยมกินได้ของทักษิณ ชินวัตร มากขึ้นเป็นลำดับ


ในทางตรงกันข้ามระบอบอำมาตยาธิปไตยที่ฝังตัวหยั่งรากลึกอยู่ในสังคมไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2475 เริ่มเสื่อมลง เนื่องจากประชาชนมีความรู้ความเข้าใจประชาธิปไตย ที่ทุกคนมีสิทธิ์ มีเสียงเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง


จากการปฏิวัติรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ประชาชนเข้าใจว่า ประธานองคมนตรี พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทำให้เกิดข่าวลือแพร่สะพัดไปในหมู่ประชาชนและออกมากล่าวหาโจมตีอยู่เนืองๆ


ผลจากการทำงานของรัฐบาลผสมภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งมีข่าวทุจริตคอรัปชั่นออกมาให้เห็นแทบทุกโครงการ แต่ขบวนการยุติธรรมไม่สามารถสาวถึงตัวการใหญ่ รวมทั้งคดีพันธมิตรฯ ปิดล้อมรัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล สนามบินสุวรรณภูมิทำให้ประเทศชาติเสียหายนับแสนล้าน แต่คดีไม่คืบหน้า จึงทำให้ประชาชนเริ่มเสื่อมศรัทธาลงเรื่อยๆ


เรื่องนี้รัฐบาลรู้ดี จึงพยายามยื้อเวลาโดยการนำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็นมาเป็นข้ออ้าง เพราะหากมีการยุบสภาจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ รัฐบาลรู้ดีว่าคะแนนเสียงเป็นรองฝ่ายค้านซึ่งเป็นพรรคที่มีรากเหง้ามาจากไทยรักไทยเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น